Sở Y tế tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sáng 27/2, Sở Y tế tổ chức hội nghị Gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Đình Thoảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Như Lâm, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế qua các thời kỳ; đại diện các đơn vị y tế trong tỉnh và đông đảo y, bác sỹ, cán bộ y tế đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sở Y tế tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 272
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo một số kết quả nổi bật của công tác y tế trong những năm gần đây cũng như năm 2023. Trong công tác quản lý Nhà nước, đã xây dựng, hoàn thiện hệ thống y tế từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn. Hướng dẫn kiểm tra và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật,...Ban hành các văn bản chỉ đạo về lĩnh vực y tế trên địa bàn. Tham mưu kịp thời với Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo.

Công tác y tế dự phòng được thực hiện tốt. Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng cao. Số lần khám bệnh tuyến tỉnh, huyện đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm. Chất lượng dân số không ngừng được tăng lên. Từng bước xây dựng, kiện toàn Hệ thống quản lý dược từ tỉnh đến huyện,… Quan tâm tới công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ…

Sở Y tế tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên công tác y tế trên địa bàn tỉnh cũng còn những tồn tại, khó khăn. Chất lượng dịch vụ y tế, năng lực chuyên môn ở một số bệnh viện, trung tâm y tế huyện và trạm y tế xã, chưa đáp ứng được nhu cầu. Cơ sở hạ tầng các bệnh viện, trung tâm y tế hầu hết lạc hậu, xuống cấp. Nhân lực y tế vừa mất cân đối về chủng loại cán bộ, thiếu đội ngũ chuyên khoa sâu, trình độ cao ở tuyến tỉnh và thiếu nghiêm trọng số lượng bác sĩ ở các TTYT huyện và trạm y tế tuyến xã. Trang thiết bị y tế ở tuyến tỉnh mặc dù đã được quan tâm đầu tư nhưng vẫn còn thiếu so với nhu cầu cả về số lượng, cơ cấu và chủng loại. Tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế, đặc biệt trong hai năm gần đây trở thành vấn đề nóng của ngành, gây bức xúc với người bệnh và nhân dân. Công tác thanh tra y - dược gặp nhiều bất cập do bộ máy tổ chức và nhân lực mỏng.

Lãnh đạo ngành y tế mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành nhiều hơn nữa, đặc biệt trong xây dựng, cải tạo hạ tầng, bổ sung, nâng cấp trang thiết bị y tế cho các tuyến, chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, xây dựng hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện, phát triển y học gia đình. Đề nghị không thực hiện tinh giản biên chế đối với ngành Y tế. Có chính sách thu hút, đãi ngộ, đào tạo nhân lực chất lượng cao cho từng tuyến…

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ cán bộ y tế trong những năm qua, đặc biệt là từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, ngành Y tế cùng đội ngũ cán bộ y tế đã trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Năm 2023, khi đại dịch COVID được khống chế, các hoạt động kinh tế, văn hóa xã hội trở lại hoạt động bình thường, toàn ngành đã đoàn kết, khắc phục hậu quả đại dịch, tiếp tục tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân với những kết quả đáng khích lệ.

Sở Y tế tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 272
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng trao lẵng hoa tươi thắm chúc mừng ngành Y tế tỉnh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

 Trong năm 2024, cả nước và ngành Y tế vẫn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, tình hình dịch bệnh với những diễn biến hết sức khó lường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, trong đó thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Cung ứng đầy đủ thuốc, đảm bảo chất lượng, nhất là thuốc thiết yếu.

Sở Y tế tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 272
 Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trọng Khải phát biểu tại buổi lễ.

Quan tâm thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đặc biệt, cần làm tốt công tác tham mưu ban hành cơ chế, chính sách thu hút bác sỹ về công tác tại tỉnh. Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cả 3 tuyến. Thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, nâng cao năng lực, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh...Về những vướng mắc, khó khăn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành một mặt tích cực tìm các giải pháp, cùng đó tham mưu với tỉnh để có biện pháp tháo gỡ.  

Sở Y tế tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 272
Các tập thể nhận Cờ Thi đua của UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Nghề Y là một nghề đặc biệt đòi hỏi không những sự tinh thông về chuyên môn, mà còn là tình người và lòng nhân ái, sự tận tụy, tận tâm để chăm lo sức khoẻ cho người dân. Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và tình cảm chân thành đến các thế hệ lãnh đạo, thầy thuốc, cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh. Mong rằng, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên ngành Y tế sẽ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nhiệt huyết cống hiến vì nghề nghiệp cao quý mà chúng ta đã lựa chọn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, lập thành tích cao nhất chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Sở Y tế tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 272
Sở Y tế tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 272
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, 3 tập thể gồm: Thanh tra Sở Y tế, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình tỉnh được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. 18 tập thể được UBND tỉnh trao Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. 05 tập thể và 20 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy