Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nam vượt khó, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, những năm qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nam đã không ngừng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thực hiện lời dạy của Bác với cán bộ, y, bác sỹ “Lương y phải như từ mẫu”, bệnh viện đã triển khai thực hiện nghiêm Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” luôn được tuyên truyền, phổ biến thường xuyên, việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch duy trì thành nền nếp. Qua đó thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Các cán bộ, y, bác sỹ đều xây dựng kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuẩn mực, thân thiết khi tiếp xúc với người bệnh (thông qua lời chào, ánh mắt, nụ cười, cử chỉ thân thiện đối với người bệnh), sẵn lòng chỉ dẫn, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, tận tình chăm sóc người bệnh; đồng thời tích cực học tập noi gương Anh hùng liệt sỹ Đặng Thùy Trâm, tận tình, trách nhiệm trong khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ.

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nam vượt khó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Điều trị cho bệnh nhân ở Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nam.

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nam được UBND tỉnh phê duyệt Đề án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy nhân sự và tài chính giai đoạn 2019 – 2022 và tiếp tục thực hiện việc tự chủ tài chính giai đoạn 2022 – 2026.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cùng với việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, bệnh viện rất quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào điều trị. Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch đào tạo chung trên cơ sở yêu cầu và hướng phát triển của đơn vị, triển khai thực hiện công tác đào tạo theo kế hoạch đã xây dựng. Tiếp tục thực hiện các nội dung đào tạo đại học và sau đại học cho cán bộ y tế, bệnh viện cử nhiều cán bộ tham gia các khóa, lớp đào tạo ngắn ngày tại các bệnh viện Trung ương.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, mỗi năm, các khoa, phòng đăng ký thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và có từ 3 đến 4 đề tài được nghiệm thu. Bệnh viện đã ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào khám, chữa bệnh, kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại trong điều trị cho bệnh nhân. Tại bệnh viện có đầy đủ các thiết bị hiện đại, như: máy siêu âm; xét nghiệm sinh hóa máu, nước tiểu; X-quang; nội soi dạ dày tá tràng; nội soi tai mũi họng; các máy vật lý trị liệu phục hồi chức năng; tán sỏi ngoài cơ thể. Nhiều ca bệnh nặng từ các tuyến chuyển về bệnh viện đã được điều trị đạt hiệu quả tốt.

Bệnh viện cũng thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn, công tác chăm sóc người bệnh toàn diện được chú trọng; quan tâm cải tiến chất lượng bệnh viện; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý khám, chữa bệnh và quản lý bệnh viện. Những năm qua bệnh viện không để xảy ra sai sót lớn về chuyên môn, kỹ thuật. Số lượng lượt người đến khám, chữa bệnh ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước.

Năm 2022 dù có nhiều khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát những tháng đầu năm, thiếu thuốc bảo hiểm y tế, nhưng có 5/8 chỉ tiêu trong khám, chữa bệnh của bệnh viện đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể, chỉ tiêu giường bệnh đạt 100%, số lần khám bệnh 61.441 lần, đạt 117%; tổng số xét nghiệm 38.657 ca, đạt 115%; tổng số siêu âm đạt 13.482 ca, đạt 101%; tổng số chụp X-Quang 11.989 ca, đạt 118%. Bệnh viện là một trong số ít đơn vị từ khi thực hiện tự chủ hằng năm đều bảo đảm quỹ lương và đã trích được các quỹ thu nhập tăng thêm, khen thưởng, quỹ phát triển sự nghiệp và quỹ phúc lợi.

Học và làm theo Bác, trong đại dịch Covid-19 mấy năm vừa qua, các y, bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nam đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm, tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch trên tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bệnh viện có 6 cán bộ y tế xung phong đi hỗ trợ phòng, chống dịch tại các tỉnh phía Nam, trên 20 lượt cán bộ đi hỗ trợ các cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh và hàng trăm lượt cán bộ tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng. Bệnh viện là điểm tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với số lượng trên 76.000 mũi bảo đảm an toàn. Bệnh viện vừa tổ chức khám, chữa bệnh an toàn, vừa lên kế hoạch xây dựng kịch bản sẵn sàng là cơ sở thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Với những thành tích xuất sắc, nhiều lượt tập thể, cán bộ, y, bác sỹ của bệnh viện được khen thưởng qua các năm. Năm 2022, 100% cán bộ, y, bác sỹ của bệnh viện đều hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 78/85 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 13 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 1 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 3 tập thể đạt Tập thể xuất sắc, 8 khoa phòng đạt Tập thể lao động tiên tiến, 13 cá nhân, 4 tập thể được Sở Y tế tặng Giấy khen. Bệnh viện được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nam luôn được đánh giá là một trong những tập thể điển hình của ngành y tế tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy