kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh nỗ lực vì sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh nỗ lực vì sự hài lòng của người bệnh

Là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh hạng II, trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, Bệnh viện (BV) Sản - Nhi Hà Nam dù mới đi vào hoạt động hơn 3 năm nhưng đã từng bước khẳng định được vị thế, tạo dựng được đội ngũ cán bộ, viên chức tâm huyết, có trình độ chuyên môn giỏi, luôn hết lòng vì người bệnh.

Tiêm vắc-xin phòng, chống bệnh viêm gan B cho trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Ảnh: Đỗ Hồng

Với quan điểm đổi mới toàn diện về phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, cán bộ, nhân viên y tế trong BV phải thay đổi quan điểm, coi người bệnh là khách hàng, là trung tâm của mọi hoạt động, BV Sản-Nhi tỉnh đã chỉ đạo thực hiện hàng loạt các biện pháp đổi mới về quan điểm, nhận thức, về quản lý và đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ. Ngay sau khi Bộ Y tế ban hành Quyết định 2151, BV đã mời chuyên gia về tập huấn cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị.

Theo đó, các cán bộ, nhân viên y tế của BV được trang bị những kiến thức, kỹ năng về thay đổi tư duy, thái độ phục vụ theo hướng văn minh, lịch sự; nâng cao kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh; thực hiện tốt quy định về trang phục, tác phong của cán bộ y tế…

Cán bộ, nhân viên Phòng Điều dưỡng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình, chu đáo trong chăm sóc, thăm hỏi sức khỏe người bệnh trong và sau quá trình điều trị, khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót để chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao. Các bảng biểu, chỉ dẫn về giá viện phí, chế độ bệnh nhân được hưởng được công khai, minh bạch.

BV đã thành lập Ban chỉ đạo, đưa việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh vào nghị quyết của đảng bộ và triển khai đến từng chi bộ, đảng viên, cán bộ, viên chức. Tổ chức cho cán bộ, nhân viên ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao y đức; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác thi đua, việc thực hiện quy tắc ứng xử ở các khoa, phòng.

Nội dung quy tắc ứng xử cũng được đưa vào nội dung sinh hoạt khoa, sinh hoạt chi bộ hằng tháng và định kỳ. BV đã thường xuyên lấy ý kiến đánh giá của bệnh nhân qua phiếu đánh giá thái độ phục vụ hằng tuần, hằng tháng, duy trì tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng, hòm thư góp ý; tiến hành cải cách các thủ tục hành chính, kết nối liên hoàn khu khám bệnh với khu điều trị để góp phần giảm chi phí và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Song song với đó, BV không ngừng đầu tư cải tạo cơ sở vật chất theo hướng xanh, sạch, đẹp, bổ sung ghế chờ, hệ thống quạt, ti vi, máy lọc nước, tủ đựng đồ; bố trí thùng phân loại rác ngay tại buồng bệnh, dung dịch sát khuẩn tay nhanh được đặt đầy đủ ở các buồng bệnh, nhà vệ sinh; công tác vệ sinh, kiểm soát nhiễm khuẩn được kiểm tra, giám sát chặt chẽ…

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc BV, việc thực hiện Quyết định 2151 đã tạo ra những chuyển biến rõ nét trong phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế tại BV Sản – Nhi tỉnh. Việc tiếp đón và hướng dẫn, cung cấp thông tin cho người bệnh về quy trình KCB cũng như các thủ tục hành chính, chế độ, chính sách về KCB đã được BV thực hiện tận tình, chu đáo hơn so với trước…

Giám đốc BV, bác sĩ CKII Phạm Văn Khương cho biết: Chúng tôi thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hoàn toàn tự nguyện với cái tâm của người làm nghề thuốc, bởi vì mỗi sự hài lòng, mỗi nụ cười của người bệnh chính là niềm hạnh phúc của người cán bộ y tế chân chính. Không phải có việc ký cam kết thì BV mới thực hiện mà BV Sản-Nhi tỉnh luôn xác định tinh thần thái độ, phong cách phục vụ người bệnh luôn cần được hoàn thiện ở bất cứ thời điểm nào. Do đó, BV luôn quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, y đức cho cán bộ y tế để mỗi người hiểu rằng thay đổi thái độ, phong cách phục vụ người bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình.

Tại các phòng khám bệnh, BV chú trọng tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa nhân viên y tế với người bệnh, người nhà người bệnh; hướng dẫn tận tình các thủ tục cần thiết cho bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân; quán triệt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Duy trì tốt việc họp hội đồng người bệnh cấp khoa và cấp BV theo đúng quy định. Thời gian tới, BV sẽ tiếp tục mở các lớp tập huấn, các buổi nói chuyện chuyên đề về kỹ năng giao tiếp, ứng xử nhằm thay đổi hơn nữa nhận thức, hành vi của cán bộ y tế trong chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Không chỉ chú trọng đến sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình KCB, BV Sản-Nhi tỉnh còn hết sức quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của mỗi người đang điều trị tại BV. Tổ công tác xã hội của BV dù mới chính thức thành lập được một tháng song hoạt động rất tích cực, luôn chủ động tìm kiếm, kêu gọi nguồn hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nâng cao đời sống tinh thần cho bệnh nhân, nhất là các bệnh nhi. Nhân dịp Tết Trung thu 2019, Tổ công tác xã hội đã phối hợp với các câu lạc bộ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm và tặng gần 500 suất quà Trung thu cho các em nhỏ đang điều trị tại BV.

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt trên 95% là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của BV Sản-Nhi tỉnh trong những năm qua. Sự ghi nhận, đánh giá cao của người bệnh là động lực để mỗi cán bộ, nhân viên y tế của BV Sản-Nhi tỉnh làm việc ngày một tốt hơn, cống hiến nhiều hơn theo đúng lời căn dặn của Bác “Lương y phải như từ mẫu”.

Hoàng Hải

Hải Yến, Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy