Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu

Ngày 29/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu
Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cho biết, 100 đại biểu được tôn vinh đại diện cho hàng vạn cá nhân tiêu biểu trong toàn quốc có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện và vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện. Có đại biểu là người dân tộc thiểu số, tôn giáo, đại diện cả gia đình tham gia hiến máu tình nguyện; đa số anh, chị em là thành viên câu lạc bộ hiến máu dự bị, câu lạc bộ nhóm máu hiếm; hiến máu ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo...; rất nhiều người là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, cán bộ ngành y tế đã tích cực tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện. Họ luôn trong tâm thế sẵn sàng hiến máu bất kỳ thời điểm, hoàn cảnh. Họ là những tấm gương sáng góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về hoạt động hiến máu tình nguyện đến người dân trên cả nước. 

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến hoan nghênh và đánh giá cao vai trò của Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện các cấp và các cơ quan, đơn vị trong nhiều năm qua đã tổ chức các hoạt động tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu từ cơ sở tới trung ương. Đây là việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng, tri ân và tôn vinh của toàn xã hội đối với những người hiến máu cứu người.

Ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội của người dân. Lực lượng tham gia hiến máu ngày càng đa dạng. Sau COVID-19, ý thức và trách nhiệm của người dân đối với cộng đồng và xã hội ngày càng được nâng cao, từng bước coi việc hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Những người hiến máu tình nguyện trong cả nước đã âm thầm, bền bỉ hiến tặng hàng ngàn đơn vị máu để hàng ngàn người trong cơn nguy kịch giành lại sự sống. Đó là minh chứng sinh động cho truyền thống tương thân, tương ái, sẻ chia của dân tộc Việt Nam trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu
Trải qua 12 năm tổ chức, Giọt hồng tri ân đã trở thành một trong những ngày hội hiến máu lớn nhất trong chương trình Hành trình Đỏ, thu được gần 35.000 đơn vị máu. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị, Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ, Ban Chỉ đạo các cấp triển khai thực hiện thật tốt những ý kiến tâm huyết của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo trong buổi gặp mặt người hiến máu tiêu biểu toàn quốc chiều 29/7; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; thực hiện tốt việc chăm sóc và chế độ chính sách đối với người hiến máu tình nguyện; nâng cao chất lượng tiếp nhận, sàng lọc, bảo quản các sản phẩm của máu. Đồng thời các đơn vịu, địa phương tiếp tục duy trì, phát triển điểm hiến máu cố định, “ngân hàng máu sống”, câu lạc bộ hiến máu dự bị để luôn chủ động có nguồn máu an toàn sẵn sàng cho cấp cứu, điều trị và dự phòng cho thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng có thể xảy ra.

Ông Đỗ Văn Chiến tin tưởng, những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh sẽ là những hạt nhân nòng cốt cho phong trào hiến máu tình nguyện, truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần chia sẻ yêu thương để có thêm hàng ngàn, hàng vạn tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện. Công tác hiến máu tình nguyện sẽ trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, nhất là đối với thế hệ trẻ. Mỗi người dân, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…dù ở đâu, trên cương vị nào cũng luôn ủng hộ, cổ vũ và đồng hành cùng với phong trào hiến máu tình nguyện.

M.H/TTXVN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy