Thêm 10 gia đình chính sách được trao Bằng Tổ quốc ghi công

Đó là các gia đình có liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Hai thân nhân gia đình liệt sĩ được trao Bằng Tổ quốc ghi công tại Vĩnh Long.

Thời gian qua, thực hiện quy định của Nhà nước về việc cấp Bằng Tổ quốc ghi công đối với các liệt sĩ đã hy sinh qua các thời kỳ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực triển khai quy trình, thủ tục giúp thân nhân liệt sĩ hoàn thiện hồ sơ, trình cấp trên xem xét, giải quyết. Qua quá trình thẩm định, dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ năm nay, có 10 gia đình liệt sĩ được đón nhận Bằng Tổ quốc ghi công. Trong đó có 2 gia đình vừa được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mời dự lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công tại tỉnh Vĩnh Long. 

Trong số 10 liệt sĩ đã hy sinh được cấp Bằng Tổ quốc ghi công đợt này, có 4 liệt sĩ hy sinh thời kỳ kháng chiến chống Pháp (trong đó có 2 liệt sĩ là đội viên du kích địa phương); 5 liệt sĩ hy sinh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; 1 liệt sĩ là thương binh nặng (tỷ lệ thương tật 92%) thuộc Trung tâm điều dưỡng thương binh Liêm Cần khi qua đời được công nhận là liệt sĩ thời kỳ chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Trong số 10 gia đình liệt sĩ, có 4 gia đình đã được hưởng chế độ. Đối với các gia đình chưa được hưởng chế độ, chính sách sau khi được cấp Bằng Tổ quốc ghi công sẽ được cơ quan chức năng giải quyết chi trả chế độ theo quy định. 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, nhằm tri ân sâu sắc sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, khẳng định, cấp ủy, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh luôn khắc ghi công lao to lớn của các gia đình chính sách, đối tượng người có công, nỗ lực thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, góp phần đảm bảo mọi chế độ chính sách với đối tượng người có công trên địa bàn.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy