Thành lập Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam

Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ, trợ giúp, khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống cho người khuyết tật, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác; nạn nhân chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn giao thông và các tai nạn, thảm họa khác, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh Hà Nam và đất nước.

Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam được thành lập theo Quyết định số 1238/QĐ-UBND, ngày 26 tháng 10 năm 2023 của UBND tỉnh Hà Nam. Địa chỉ: Phố Trần Nhật Duật, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Điện thoại: 0226.3858.351; Email: hoichuthapdohanam@gmail.com.

Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam là Quỹ từ thiện hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam quản lý, sử dụng để thực hiện các hoạt động chữ thập đỏ được quy định trong Luật Hoạt động chữ thập đỏ và Điều lệ Hội chữ thập đỏ Việt Nam, bao gồm: Hoạt động chữ thập đỏ về cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khoẻ; sơ cấp cứu ban đầu; hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác; tìm kiếm tin tức thân nhân thất lạc do chiến tranh, thiên tai, thảm họa; tuyên truyền các giá trị nhân đạo; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa.

Mục đích của Quỹ là nhằm hỗ trợ, trợ giúp, khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống cho người khuyết tật, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác; nạn nhân chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn giao thông và các tai nạn, thảm họa khác, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh Hà Nam và đất nước.

Quỹ có phạm vi hoạt động trong tỉnh Hà Nam.

Số tài khoản, tên, địa chỉ ngân hàng nơi quỹ mở tài khoản:

- Số tài khoản: 1111076666   

- Tên tài khoản: Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam

- Ngân hàng: Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Hà Nam (Vietcombank)

Người đại diện theo pháp luật: Ông: Tống Văn Tam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam.

Tài sản đóng góp thành lập quỹ: 1.500.000.000 đồng (Một tỷ, năm trăm triệu đồng chẵn).

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy