Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Ngày 28/6, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, để tiếp tục thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, Bộ đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh  Liệt sỹ
Chiến sỹ trẻ thắp nến tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Thuận. Ảnh tư liệu: Nguyễn Thanh/TTXVN

Kế hoạch này nhằm mục đích tuyên truyền, tổ chức thực hiện đồng bộ chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng.

Theo đó, các hoạt động trọng tâm của ngày lễ kỷ niệm, bao gồm: Tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì tại Thừa Thiên - Huế. Dự kiến tổng số đại biểu người có công với cách mạng là khoảng 300 người, trong đó ưu tiên mời khoảng 60 đại biểu là Cán bộ Lão thành cách mạng, Cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kì kháng chiến.

Tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ và công trình ghi công liệt sỹ trên toàn quốc. Thời gian vào 20 giờ, ngày 26/7/2023 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì; phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tổ chức các buổi thăm hỏi, tặng quà người có công, thân nhân người có công với cách mạng tại các địa phương và các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng sẽ do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì và phối hợp với các địa phương tổ chức trong tháng 7/2023.

Cùng với đó, kế hoạch cũng đề ra hoạt động vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương trong tháng 6/2023; Các hoạt động tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, trọng tâm là Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng 2020. Xây dựng phim, phóng sự tuyên truyền cao điểm vào tháng 7/2023 trên báo, đài, tạp chí về các gương mặt điển hình người tốt việc tốt trong công tác người có công với cách mạng…

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, phối hợp với các Bộ, ban, ngành, cơ quan liên quan và địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ được nêu trong Kế hoạch  báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Đối với các địa phương, chỉ đạo tổ chức việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ ưu đãi; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi.

Xây dựng kế hoạch và biện pháp cụ thể, thiết thực để gia đình có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Phấn đấu hoàn thành việc hỗ trợ người có công có khó khăn về nhà ở; xóa hộ nghèo có thành viên là người có công. Tập trung tu bổ, sửa chữa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sỹ (nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ, đền thờ liệt sỹ, nhà bia ghi tên liệt sỹ) và mộ liệt sỹ.

Các địa phương căn cứ điều kiện cụ thể, tổ chức các hoạt động phù hợp để tri ân người có công với cách mạng và gia đình liệt sỹ; Tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng trước kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ theo đúng kế hoạch.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy