Lễ ra quân trực tuyến toàn quốc vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện năm 2022

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ ra quân trực tuyến hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trong toàn quốc. Tại điểm cầu trung ương, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh và Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào đồng chủ trì lễ ra quân.

Dự lễ ra quân tại điểm cầu tỉnh Hà Nam có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành của tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức 2 đơn vị.

Lễ ra quân trực tuyến toàn quốc vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện năm 2022
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ ra quân.

Lễ ra quân được xây dựng và tổ chức theo hình thức trực tuyến và truyền thông lưu động, diễu hành, tư vấn và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Lễ ra quân trực tuyến toàn quốc vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện năm 2022
Cán bộ, viên chức BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh diễu hành tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân được tổ chức nhằm thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, bảo hiểm y tế, qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân.

Các hoạt động truyền thông sẽ chú trọng tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH 1 lần. Đồng thời, truyền thông để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1/1/2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng… Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân để chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân trực tuyến toàn quốc vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện năm 2022
Cán bộ BHXH tỉnh tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho lao động tự do tại khu vực chợ Bầu, TP Phủ Lý.

Ngay sau Lễ ra quân tại BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thị xã, các viên chức và nhân viên ngành BHXH và Bưu điện tỉnh đã tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên các tuyến đường chính của thành phố, các huyện, thị xã. Tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền, tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các khu công cộng, nơi tập trung đông người…

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy