Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Chiều 19/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020).

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Thuần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự còn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các cơ quan báo chí của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND tỉnh thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã cùng ôn lại truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam, trao đổi một số vấn đề thực tiễn trong hoạt động báo chí những năm qua, đặc biệt 6 tháng đầu năm 2020. 

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu với đại diện các cơ quan báo chí tại buổi gặp mặt.
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tình hình KT-XH của tỉnh đến đại diện các cơ quan báo chí tại buổi gặp mặt.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vai trò của báo chí càng thể hiện rõ khi thực hiện tốt chức năng định hướng dư luận, phản bác những luận điệu, thông tin sai trái, xấu độc, thông tin kịp thời, minh bạch về dịch bệnh góp phần nâng cao nhận thức nhân dân, cổ vũ tinh thần của cả hệ thống chính trị, đoàn kết chung tay chống dịch thành công. Đại diện các cơ quan báo chí gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, điều hành, định hướng báo chí để báo chí Hà Nam thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời đề xuất các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí, làm tốt công tác cung cấp thông tin, góp phần thúc đẩy hiệu quả hoạt động của báo chí trong tình hình mới. Các cơ quan báo chí trung ương hoạt động trên địa bàn và báo chí địa phương tăng cường phối hợp, trao đổi, chia sẻ nghiệp vụ để cùng nhau tạo nên dòng chảy thông tin lành mạnh, mang tính chiến đấu, tính Đảng mạnh mẽ hơn.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Đồng chí Lê Hồng Kỳ, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Ghi nhận những đóng góp của báo chí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, đồng chí Nguyễn Xuân Đông – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: "Các cơ quan  báo chí đã bám sát chỉ đạo, định hướng của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kịp thời phản ánh đầy đủ, chính xác tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội một cách sâu rộng… Thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đi sâu vào cuộc sống, phát hiện những bất cập, bức xúc của xã hội, phản ánh góp ý để các cấp ủy Đảng, chính quyền làm tốt hơn nhiệm vụ của mình,… Đặc biệt, những ngày gần đây, báo chí trong tỉnh đã thực sự phát huy vai trò tạo diễn đàn cho các tầng lớp nhân dân, là cầu nối giữa dân với Đảng trong việc truyền tải và tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến đóng góp của Nhân dân vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XX của Đảng bộ tỉnh…"
Đồng chí Nguyễn Xuân Đông mong muốn, các cơ quan báo chí cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại trong hoạt động báo chí, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trọng tâm là công tác tuyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới, hội nhập của đất nước, quê hương Hà Nam; phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cấp, các ngành của tỉnh trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin và phản ánh khách quan, chính xác nhất các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh, của đất nước; Tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn đối với cơ quan báo chí để nâng cao hiệu quả hoạt động báo chí; đồng thời, quan tâm bồi dưỡng cho đội ngũ người làm báo, tạo điều kiện để người làm báo Hà Nam tiếp tục được làm việc trong môi trường thuận lợi, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và phát huy trách nhiệm xã hội của mình. 

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các nhà báo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, trong xu thế mở cửa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, báo chí cách  mạng của tỉnh và trung ương sẽ tiếp tục phát triển, tiếp tục đồng hành với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh"

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.