Kim Bảng sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 4/11, UBND huyện Kim Bảng tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch (PCD) Covid-19. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ), Trung tâm chỉ huy PCD dịch Covid-19 huyện, các xã, thị trấn.

Lũy kế từ tháng 2/2020 đến 4/11/2021, trên địa bàn huyện ghi nhận 97 ca dương tính với SARS -CoV-2, hiện còn 10 trường hợp đang điều trị. Số F1 lũy kế là 1.480 người, hiện còn 119 F1 đang cách ly tại nhà. Toàn huyện có 9 chốt kiểm soát dịch giáp ranh với các tỉnh lân cận, 26 chốt kiểm soát khu vực phong tỏa, giãn cách và đến nay đều đã được dỡ bỏ.

Xác định PCD là một nhiệm vụ trọng tâm, huyện Kim Bảng đã kịp thời thành lập, kiện toàn BCĐ, Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, cơ số thuốc, sẵn sàng cấp cứu, điều trị người bệnh, xử lý dịch kịp thời, hiệu quả theo phương châm 4 tại chỗ. Tổng số kinh phí huyện đã cấp cho ngành y tế phục vụ phòng, chống dịch là trên 760 triệu đồng, tỉnh cấp trên 1.540 triệu đồng.

Kim Bảng sơ kết công tác phòng chống dịch Covid19
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19 được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.
Kim Bảng sơ kết công tác phòng chống dịch Covid19
Lãnh đạo huyện Kim Bảng trao tặng hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, rà soát kỹ lưỡng, xây dựng các phương án PCD; quán triệt nghiêm việc tổ chức các hoạt động hội họp bảo đảm quy định của tỉnh, tăng cường họp trực tuyến... Quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi ra khỏi địa bàn huyện trong những ngày nghỉ lễ, thứ bảy, chủ nhật. Thực hiện chế độ báo cáo dịch chính xác và kịp thời theo quy định. Công tác tổ chức cách ly được thực hiện bài bản, chặt chẽ, không để lây lan chéo.

Công tác thông tin tuyên truyền về PCD được đẩy mạnh qua báo chí, hệ thống đài truyền thanh, mạng xã hội. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, làm việc trực tuyến. Phát huy vai trò của 908 Tổ Covid-19 cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của người dân trong công tác PCD như thực hiện nghiêm 5K, giám sát các trường hợp cách ly tại nhà, tích cực ủng hộ quỹ vắc-xin... Huyện đã chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả, an toàn công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Đến 4/11, toàn huyện đã tiêm 87.430 mũi 1/90.885 người trên 18 tuổi, đạt 96,3%; số người đã tiêm mũi 2 là 53.146, đạt tỷ lệ 58,47%. BCĐ PCD các cấp của huyện thường xuyên, đột xuất kiểm tra việc thực hiện các quy định PCD, xử lý vi phạm số tiền 483 triệu đồng. Huyện đã vận động ủng hộ tổng kinh phí thông qua Quỹ PCD Covid-19 huyện trên 5 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị ủng hộ công tác PCD.

Ghi nhận những thành tích của lực lượng tuyến đầu và các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong công tác PCD, Chủ tịch UBND huyện Quyết định khen thưởng cho 30 tập thể và 176 cá nhân; hỗ trợ đột xuất cho 2 cá nhân bị bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn tích cực tham gia PCD (10 triệu đồng/người). Bên cạnh đó, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu bao gồm y tế, công an, quân sự tổng số tiền 900 triệu đồng.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào thi đua PCD trong thời gian tới.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy