Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về ATGT năm học 2023- 2024

Sáng 16/9, tại Trường THPT A Phủ Lý đã diễn ra Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông ( ATGT) năm học 2023- 2024. Lễ phát động được Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia, Công ty Honda Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến tới điểm cầu các sở GD&ĐT trên cả nước.

Lễ phát động học sinh sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về An toàn giao thông năm học 2023 2024
Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Trường THPT A Phủ Lý.

Theo thông tin tại lễ phát động, thời gian qua với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tai nạn giao thông (TNGT) nước ta đã giảm mạnh ở cả 3 tiêu chí (về số vụ, số người chết, số người bị thương), công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ đạt được những kết quả tích cực. Công tác giáo dục ATGT trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành GD&ĐT đẩy mạnh triển khai thời gian qua nhằm trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ các em trước hiểm họa TNGT. Việc bảo đảm ATGT trong trường học đã được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật ATGT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh các nhà trường.

Lễ phát động học sinh sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về An toàn giao thông năm học 2023 2024
Đông đảo các em học sinh Trường THPT A Phủ Lý tham gia lễ phát động.

Năm học 2023 - 2024 là năm học đẩy mạnh việc chấp hành pháp luật về ATGT. Tại Lễ phát động, cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đã được phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định chấp hành pháp luật về ATGT như: đội mũ bảo hiểm; đi đúng phần đường, làn đường; không điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi; nêu cao ý thức tự giác trong chấp hành pháp luật về ATGT; tuyên truyền và chung tay xây dựng môi trường thân thiện, tích cực, an toàn…

Lễ phát động học sinh sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về An toàn giao thông năm học 2023 2024
Nhân viên Head Honda Tiến Lý trực tiếp hướng dẫn kiến thức về ATGT đường bộ cho học sinh Trường THPT A Phủ Lý.

Tại lễ phát động, đại diện Honda Việt Nam đã tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên. Tiếp đó, đại diện các trường đại học, các cơ sở giáo dục đã ký cam kết đảm bảo ATGT trong trường học và tổ chức diễu hành hưởng ứng lễ phát động đảm bảo ATGT trên một số tuyến đường.

Lễ phát động học sinh sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về An toàn giao thông năm học 2023 2024
Nhân viên Head Honda Tiến Lý trực tiếp hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh Trường THPT A Phủ Lý.

Ngay sau lễ phát động, học sinh Trường THPT A Phủ Lý được cán bộ, nhân viên Head Honda Tiến Lý trực tiếp tuyên truyền pháp luật về ATGT đường bộ và  hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện khi tham gia giao thông./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy