Kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, nghiêm túc, hầu hết thí sinh tự tin, làm bài tốt

Vào lúc 15h30 phút ngày 27/6, 9.447 thí sinh dự thi môn Toán đã nộp bài, kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 một cách an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn nghiêm túc hầu hết thí sinh tự tin làm bài tốt
Tại điểm thi THPT B Duy Tiên, thí sinh đến sớm có mặt ở cửa phòng thi đúng giờ, chuẩn bị vào thi môn Ngữ văn.

Trong buổi sáng, tại 23 điểm thi đặt tại 23 trường THPT với 420 phòng thi trên địa bàn tỉnh, 9.456 thí sinh đã có mặt để dự thi môn Ngữ văn, môn thi duy nhất làm theo hình thức tự luận trong thời gian 120 phút. So với số thí sinh đăng ký dự thi ban đầu là 9.490 em, đã có 34 thí sinh vắng mặt tại buổi thi này. Thời tiết khá mát mẻ do tối và đêm trước thi có mưa, tạo cho thí sinh và những người làm công tác coi thi tinh thần thoải mái.

9h30 phút, thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên. Đa số thí sinh tự tin, vui vẻ rời phòng thi vì đã làm tốt bài. Đề thi Ngữ văn được đánh giá vừa sức với học sinh, đều nằm trong chương trình ôn tập lớp 12. Theo em Nguyễn Như Thiên Tuân, điểm thi trường THPT C Phủ Lý, đề thi không quá khó, chỉ hơi dài một chút. Em đã dành hơn 20 phút để làm phần đọc hiểu, thời gian còn lại tập trung cho phần Làm văn. Câu nghị luận khá hay, nhưng em phải mất một khoảng thời gian dài hơn dự kiến để viết câu này.

Kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn nghiêm túc hầu hết thí sinh tự tin làm bài tốt
Thí sinh vui vẻ chia sẻ với phụ huynh sau khi hoàn thành tốt bài thi của mình.

Ở điểm thi THPT A Phủ Lý, em Nguyễn Thị Ngọc Anh cho biết, đề thi không gây bất ngờ cho thí sinh. Nó thực sự hấp dẫn và dễ đối với những thí sinh học tốt các môn xã hội. Câu nghị luận xã hội nói về việc tôn trọng cá tính thực sự hay, gắn với thực tế của lứa tuổi các em khi trong cuộc sống với nhiều người, cái tôi đôi khi trở nên mạnh mẽ đến ích kỷ. Chúng ta cần phân biệt được sự “tôn trọng cá tính” với sự ích kỷ, vị kỷ cá nhân…

Ở câu phân tích đoạn thơ và nhận xét về cảm xúc và tư duy của tác giả Nguyễn Khoa Điềm ở đoạn thơ này (Từ câu “Khi ta lớn lên đất nước đã có rồi…” đến câu “…Đất nước là nơi dân mình đoàn tụ”), ngữ liệu tuy hơi dài, trong thời lượng cho phép làm bài không nhiều, thí sinh cần phân bổ thời gian hợp lý để viết đầy đủ nội dung yêu cầu. Nhiều thí sinh có thể “trúng tủ” nhưng nếu không phân bổ thời gian và xác định nội dung cần viết sẽ lan man, sa đà, viết dài dẫn đến không đủ thời gian.

Cô giáo Vũ Thị Hoa, giáo viên môn Ngữ văn, trường THPT Chuyên Biên Hòa nhận xét: Đề văn năm nay không khó với thí sinh, nội dung đều thuộc chương trình đã học. Cấu trúc vẫn khá quen thuộc. Phần chọn ngữ liệu có tính định hướng kết nối giá trị truyền thống và hiện đại, quá khứ với hiện tại, cá nhân và tập thể, khá gần gũi với học sinh. Nhiều em sẽ hoàn thành tốt bài thi này!

Kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn nghiêm túc hầu hết thí sinh tự tin làm bài tốt
Ngày thi đầu tiên kết thúc, nhiều thí sinh tỏ ra phấn khởi vì làm bài tốt.

Buổi chiều, toàn tỉnh có 9.484 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán. Tuy nhiên, số thí sinh vắng mặt môn thi này là 37 em. Đúng 14h20 phút, các phòng thi phát đề cho thí sinh. 14h30 là thời gian tính giờ làm bài của các em. Môn thi được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Đề thi được đánh giá có sự phân hóa cao. Thí sinh có lực học khá môn toán và các môn tự nhiên sẽ hoản thành 70-80% lượng câu hỏi trong đề thi.

Thí sinh Vũ Hoàng Nguyên, điểm thi THPT A Phủ Lý nói: “Em nghĩ với đề thi môn Toán năm nay, để kiếm điểm 9 hay 10 với chúng em là rất khó. Mặc dù, em học ban tự nhiên, nhưng rất khó khăn hoàn thành cả 10 câu cuối, những câu mà hầu hết các bạn của em đều không làm được, hoặc có làm cũng không dám chắc là đúng!”.

Còn thí sinh Trần Đức Duy, học sinh trường THPT A Phủ Lý cho biết: “Từ câu 46 trong đề thi Toán trở đi đều quá khó với chúng em. Vì là thi trắc nghiệm nên nhiều bạn cũng chỉ khoanh theo cảm tính những câu này thôi. Để đạt điểm 10 đề thi này là không dễ!”

Kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn nghiêm túc hầu hết thí sinh tự tin làm bài tốt
Thí sinh Trần Đức Duy (bên trái) và thí sinh Vũ Hoàng Nguyên, trường THPT A Phủ Lý soát lại bài làm sau khi kết thúc môn thi Toán.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, không có thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi vi phạm quy chế thi. Ở tất cả các điểm thi, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi được thực hiện nghiêm ngặt. Mỗi điểm thi đều có một phòng dùng để chứa đồ cho thí sinh, đáp ứng yêu cầu cách phòng thi tối thiểu 25m. Cùng với 365 người được huy động làm công tác bảo vệ, an ninh, y tế, phục vụ, hàng nghìn đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã tham gia công tác tình nguyện, tiếp sức mùa thi, tạo không khí vui vẻ phấn khởi, khích lệ động viên tinh thần cho thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả. Tất cả các hoạt động này đều thực hiện theo kế hoạch và phương án đã được chuẩn bị của các ngành, các đơn vị, địa phương theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Ngày mai, thí sinh tiếp tục kỳ thi với bài thi Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy