Kết thúc môn thi Ngữ văn sáng nay 28/6 , học sinh thở phào nhẹ nhõm

Sáng 28/6, 9.549 thí sinh Hà Nam chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với môn thi đầu tiên – môn Ngữ văn. Thời tiết mát mẻ, tạnh ráo tạo điều kiện để các thí sinh tập trung làm bài.. Công tác tổ chức thi ở 23 điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Hầu hết thí sinh đều làm tốt bài thi của mình với tinh thần tự tin, chuẩn bị bước vào môn thi thứ 2.

Kết thúc môn thi Ngữ văn học sinh thở phào nhẹ nhõm
Điểm thi THPT A Thanh Liêm lúc 6h45 phút sáng 28/6.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi, đúng 6h30 phút sáng, các thí sinh đã có mặt ở điểm thi. 6h50 phút, cán bộ coi thi có mặt tại các phòng thi, đánh số báo danh và gọi thí sinh vào phòng thi, kiểm tra các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi theo quy định của quy chế thi, ổn định chỗ ngồi, nhận giấy thi và ghi chép thông tin thí sinh đầy đủ, chính xác trên phách.

Kết thúc môn thi Ngữ văn học sinh thở phào nhẹ nhõm
6h50 phút, thí sinh có mặt ở trước cửa phòng thi.
Kết thúc môn thi Ngữ văn học sinh thở phào nhẹ nhõm
Thí sinh vào phòng thi theo số báo danh...

Đúng 7h35 phút, thí sinh ở tất cả 23 điểm thi bắt đầu được tính giờ làm bài. Trong thời gian 120 phút, các em làm đề thi Ngữ văn theo hình thức tự luận. Đề thi gồm hai phần Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm).

Theo cô giáo Vũ Thị Hoa, giáo viên trường THPT Chuyên Biên Hòa, cấu trúc đề thi Văn năm nay không bất ngờ, cấu trúc cơ bản giống như các năm trước, nhưng có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu tuyển sinh đại học. Hầu hết nội dung trong đề thi đều đã được ôn tập rất kỹ nên điểm ngữ Văn của các em đạt trung bình từ 7 trở lên.

Kết thúc môn thi Ngữ văn học sinh thở phào nhẹ nhõm
7h5 phút, thí sinh nhận giấy thi...

Phần đọc hiểu có ngữ liệu là đoạn trích thơ trong tác phẩm “Đi qua cơn giông” của nhà thơ Anh Ngọc. Đây là đoạn thơ hay, với những câu hỏi thành phần đúng mức tư duy của học sinh.

Phần Nghị luận xã hội đưa ra vấn đề hay, có ý nghĩa thực tế, phù hợp với suy nghĩ, tâm lý lứa tuổi học sinh là “Sự cần thiết phải cân bằng cảm xúc”. Tuy nhiên, theo cô giáo Nguyễn Thị Thúy, giáo viên dạy Ngữ Văn Trường THPT A Bình Lục, với một vấn đề nghị luận mang tính xã hội, như một lời khuyên, học sinh phải tự xác định, làm rõ thông điệp từ đó nên không phải thí sinh nào cũng có thể làm trôi chảy vấn đề này.

Kết thúc môn thi Ngữ văn học sinh thở phào nhẹ nhõm
Thí sinh ghi thông tin vào giấy thi trước giờ thi.

Câu hai trong phần làm văn nêu một đoạn trích trong truyện ngắn “Vợ nhặt” của Kim Lân, yêu cầu phân tích và nhận xét cách nhìn của nhà văn qua đoạn trích này. Khá nhiều thí sinh đã phấn khởi khi làm đề này. Em Nguyễn Quỳnh Anh, điểm thi THPT Chuyên Biên Hòa nói: “Em mừng lắm, vì đây là nội dung mà em đã ôn luyện kỹ những ngày qua. Chúng em không học chuyên văn, nên khi bước vào môn thi này, ai cũng căng thẳng. Nhưng nhận đề xong thì vui vô cùng!”

Kết thúc môn thi Ngữ văn học sinh thở phào nhẹ nhõm
9h45 phút, những thí sinh đầu tiên ở điểm thi THPT Chuyên Biên Hòa ra khỏi cổng trường.

Cô giáo Dương Thị Kim Huệ, Trường THPT B Thanh Liêm chia sẻ: Đề thi so với mọi năm không có nhiều đột biến. Cấu trúc cơ bản không có gì thay đổi. Ở phần làm văn, nội dung rơi vào tác phẩm “Vợ nhặt” đã làm cho hầu hết học sinh vui mừng, vì đó là tác phẩm trong chương trình ôn luyện, chúng tôi đã hướng dẫn ôn tập khá kỹ cho các em. Sự phân hóa của đề tập trung chủ yếu ở câu thứ 4 trong phần đọc hiểu. Nếu các em có kiến thức văn học tốt, các em sẽ làm được câu này và đạt mức điểm cao.

Kết thúc môn thi Ngữ văn học sinh thở phào nhẹ nhõm
Các thí sinh rất hào hứng, tự tin và vui vẻ sau khi hoàn thành xong bài thi Ngữ văn

Ở nhiều điểm thi, sau khi nộp bài ra về, học sinh đã tỏ rõ phấn khởi vui mừng. Các em rất hy vọng sẽ đạt điểm cao trong bài thi văn sáng nay.

Kết thúc môn thi Ngữ văn học sinh thở phào nhẹ nhõm
Đề thi Ngữ văn kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD- ĐT, trong buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh có 29 thí sinh vắng thi, không có thí sinh nào, cán bộ, giáo viên làm công tác thi nào vi phạm quy chế thi.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy