Hoàn thành Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Biên Hòa năm học 2024-2025

Sáng ngày 31/5, những môn thi chuyên cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Biên Hòa đã kết thúc vào lúc 10h30 phút. Thời tiết sáng nay mát mẻ, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài.

Hoàn thành Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Biên Hòa năm học 20242025
Những thí sinh thi chuyên Địa hài lòng về bài làm của mình.

Ngay từ đầu giờ sáng, thành phố Phủ Lý có mưa nhỏ, thời tiết khá mát mẻ, giảm hơn 10 độ C so với các ngày trước đó. Gần 600 thí sinh đã có mặt tại điểm thi từ sớm để chuẩn bị thi các môn thi chuyên Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Sinh học của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Biên Hòa năm học 2024-2025.

Các thí sinh dự thi buổi thi này đều được nghỉ ngơi cả buổi chiều ngày 30/5, nên có nhiều thuận lợi trong việc phục hồi sức khỏe và tích lũy năng lượng cho buổi thi.

Các em làm bài từ 8h đến 10h30 phút theo hình thức tự luận. Kết thúc bài thi, hầu hết thí sinh đều có tâm trạng thoải mái, bớt áp lực hơn những môn thi trước.

Thí sinh Phạm Phương Linh (thành phố Phủ Lý) nói: Đề thi chuyên Sử ngắn gọn, trọng tâm và vừa sức với thí sinh. Em nhìn thấy các bạn đều làm hết bài trước khi hết giờ!

Nói về môn thi Sinh, thí sinh Nguyễn Minh Hiếu (thành phố Phủ Lý) cho rằng: Đề thi không khó, nhưng có vài câu “lạ” với các em. Vì thế, em phải có thêm thời gian để suy nghĩ làm bài. Dự tính bài thi đạt trên 7 điểm!

Nhiều thí sinh thi chuyên Nga kém vui hơn do đề thi được cho là khó. Lê Ngọc Phúc An, học sinh trường THPT Chuyên Biên Hòa nói: “Con chọn Nga là nguyện vọng 2 nên hôm nay có mặt để thi. Tuy nhiên, đề thi khá khó với con nên con nghĩ điểm của con không được như ý muốn!”

Riêng môn Địa, nhiều thí sinh phấn khởi vì đã hoàn thành tốt bài làm. Nhóm thí sinh đến từ phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý cho biết: Chúng em rất hy vọng vào bài thi của mình vì đã làm hết các câu hỏi, đó là những câu đã được ôn luyện kỹ!

So với các ngày thi trước, buổi thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Biên Hòa thoải mái, dễ chịu và bớt áp lực hơn. Tâm lý của các thí sinh sau khi ra khỏi phòng thi đều vui vẻ, phấn chấn.

Tuy nhiên, buổi thi có 42 thí sinh bỏ thi, trong đó môn Lịch sử và môn Tiếng Nga mỗi môn có 12 thí sinh, Tiếng Anh 7 thí sinh, Địa lý 6 thí sinh, Sinh học 5 thí sinh.

Kỳ thi kết thúc an toàn, nghiêm túc, không có cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi nào vi phạm quy chế thi!

 

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy