Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

Chiều 6/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các điểm thi: Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Trường THPT C Bình Lục, Trường THPT Lý Nhân. 

 Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có đồng chí Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hà Nam và lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo các địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương hoàn thành tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Đến kiểm tra các điểm thi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã nghe lãnh đạo các nhà trường báo cáo nhanh về công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được các nhà trường chuẩn bị tốt, đảm bảo cho việc tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn. Đặc biệt, do kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các  nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, động viên tinh thần và hỗ trợ tâm lý cho các em. Đồng thời, triển khai quán triệt quy chế thi đến từng học sinh và phổ biến công tác phòng chống dịch bệnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT
Cùng với sự chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ thi, tại các điểm thi được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tới thăm và kiểm tra cũng như các điểm thi khác trên địa bàn tỉnh còn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài việc bố trí cơ sở vật chất và phương tiện làm việc cho hội đồng thi và các phòng thi theo yêu cầu, các nhà trường còn chuẩn bị đầy đủ số lượng phòng thi dự phòng đảm bảo yêu cầu khi có trường hợp phát sinh. Trong các biện pháp về phòng chống dịch, các điểm thi đã có sự chuẩn bị khá chu đáovới nước sát khuẩn, gel rửa tay khô, xà phòng diệt khuẩn... 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, từ nay đến sát ngày thi, với nguồn kinh phí được tỉnh tăng cường, các trường sẽ thực hiện đồng loạt việc phun khử khuẩn các phòng thi và toàn bộ điểm thi. Đồng thời, quán triệt tới các điểm thi cũng như tất cả các thí sinh, lực lượng tham gia phục vụ kỳ thi yêu cầu bắt buộc phải đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi và từ điểm thi về nhà, không tập trung đông người sau khi kết thúc các buổi thi nhằm hạn chế tiếp xúc để ngăn ngừa dịch bệnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT
Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các điểm thi.

Sau khi nghe báo cáo của các nhà trường và kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực của ngành giáo dục, các nhà trường và các địa phương trong công tác chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho UBND các tỉnh chịu trách nhiệm triển khai toàn diện về Kỳ thi tốt nghiệp THPT, cùng với đó Kỳ thi diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, vì vậy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương có sự phối hợp tích cực trong công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi. 

Để đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, và đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành có liên quan và các địa phương tăng cường công tác phối hợp, phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc và nhất là không được chủ quan, lơ làđối với những diễn biến của dịch bệnh, có các phuơng án cụ thể cho công tác phòng chống dịch trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với sự nỗ lực của các cấp, ngành, các địa phương, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan.

T.T.Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy