Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), sáng nay, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chúc mừng và chia vui với các thầy giáo, cô giáo một số nhà trường trên địa bàn.

*Đoàn do đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến chúc mừng các thầy giáo, cô giáo Trường THCS xã Liêm Cần (Thanh Liêm).

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS xã Liêm Cần nhân kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/2019)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh gửi lời chúc mừng  nồng nhiệt đến các thế hệ cán bộ, giáo viên của Trường THCS xã Liêm Cần. Đồng thời khẳng định, trong những năm qua, Trường THCS xã Liêm Cần đã có những bước chuyển đáng kể trong công tác, giành được nhiều thành tích tự hào, đặc biệt trong năm học 2018-2019 nhà trường được nhận Cờ thi đua của UBND

Ghi nhận và biểu dương những kết quả Trường THCS Liêm Cần đạt được, đồng chí Lê Thị Thanh Hà đề nghị nhà trường tiếp tục làm tốt công tác quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, triển khai và ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong quản lý. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện cho nhà trường giành nhiều thành tích cao trong những năm học tiếp theo

Hiện Trường THCS Liêm Cần có 28 cán bộ, giáo viên. Năm học 2018-2019, nhà trường có 9 lớp với 344 học sinh; duy trì sĩ số đạt 100%; thực hiện kế hoạch phổ cập THCS đạt mức độ 3. Trong nhiều năm liền, Trường THCS Liêm Cần  đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. 

Bích Huệ


*Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Trần Đức Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến chúc mừng các thầy, cô giáo Trường Tiểu học xã Đại Cương (huyện Kim Bảng).

Đồng chí Trần Đức Thuần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo Trường Tiểu học xã Đại Cương, Kim Bảng

Phát biểu với cán bộ, giáo viên nhà trường, đồng chí Trần Đức Thuần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được, ghi nhận nỗ lực, cống hiến của các thầy, cô giáo. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vừa hồng, vừa chuyên. Các thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần tự học, sáng tạo, yêu nghề, thực sự là những tấm gương sáng về tri thức, đạo đức, tác phong, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong giai đoạn mới; các em học sinh tự tu dưỡng, rèn luyện đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Được biết, trong những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học xã Đại Cương đạt được nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập. Nhà trường giữ vững các tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Năm học 2018 – 2019, nhà trường có 310 học sinh được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nội dung học tập và rèn luyện. Giáo dục đại trà từng bước nâng lên, tỷ lệ học sinh đạt khá giỏi ngày càng cao; đội ngũ giáo viên không ngừng củng cố, nâng cao về trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm.

Nhân dịp này, tập thể nhà trường và 11 cán bộ, giáo viên đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng vì đã có những thành tích xuất sắc trong giảng dạy

Thanh Vân

*Sáng 20/11 UBND thị trấn Đồng Văn (huyện Duy Tiên) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019) và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm học 2018- 2019.  Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Tư Lành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đồng chí Phạm Tư Lành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chúc mừng các thầy, cô giáo ngành giáo dục thị trấn Đồng Văn, Duy Tiên

Trong những năm qua, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trong huyện quan tâm, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường, hiện nay ngành GD&ĐT huyện Duy Tiên đã nâng số lượng trường đạt chuẩn lên 55/56 trường. Duy Tiên cũng là huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành công tác kiểm định chất lượng giáo dục từ năm 2017. Đến năm học 2017-2018, đã 6 năm học liên tiếp Phòng GD&ĐT huyện được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Góp phần vào thành tích chung của ngành GD&ĐT huyện, có sự đóng góp to lớn của các cấp học thị trấn Đồng Văn.         

Hiện, cả 3 trường ở 3 cấp học của thị trấn đều được công nhận trường chuẩn Quốc gia, trong đó, trường mầm non và trường tiểu học đạt chuẩn mức độ 2, trường THCS đạt chuẩn Quốc gia sau 5 năm lần thứ 2. Tỷ lệ học sinh Trường THCS Đồng Văn thi đỗ vào THPT đạt 92%, xếp thứ 26/119 trường trong tỉnh và xếp thứ 7/17 trường THCS trong huyện. Đội tuyển học sinh giỏi đạt 14 giải cấp huyện, học sinh tham gia đội tuyển thể dục thể thao xếp thứ 4 trong toàn huyện.

Năm học 2018- 2019, Trường Mầm non Đồng Văn vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Tư Lành, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục thị trấn Đồng Văn đã đạt được những thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Để phong trào thi đua năm học 2019 - 2020 của thị trấn Đồng Văn đạt  kết quả cao hơn nữa, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể ở địa phương tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 22 tháng 5 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non ở khu vực có khu, cụm công nghiệp; Tích cực tham mưu ban hành các cơ chế chính sách đặc thù của địa phương để phát triển mạng lưới trường lớp, đặc biệt ở các khu đông dân cư, khu công nghiệp Đồng Văn…

Đối với các nhà trường và địa phương, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh. Tập trung phát triển đội ngũ và cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp. Triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ; đặc biệt là khắc phục bệnh thành tích trong ngành giáo dục; giữ gìn phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, không để  khiếu kiện xảy ra trong lĩnh vực giáo dục.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Tư Lành đã trao Bằng khen của Chính phủ cho Trường Mầm non thị trấn Đồng Văn vì đã có thành tích trong công tác GD&ĐT góp phần vào sự ngiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tập thể, giáo viên cũng được các cấp, ngành trao tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019.

Chu Bình

* Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Lê Hồng Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã về dự lễ kỷ niệm tại thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục). 

Đồng chí Lê Hồng Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo ngành giáo dục thị trấn Bình Mỹ, Bình Lục

Năm học 2018-2019, sự nghiệp GD&ĐT của thị trấn Bình Mỹ đạt nhiều thành tích tốt. Việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh được các nhà trường chú trọng. Trường THCS đạt chuẩn phổ cập THCS mức độ III, tỷ lệ lên lớp đạt 100%, trong đó học lực khá, giỏi đạt 76,8%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Năm học qua có 21 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào trường THPT đứng thứ 2 toàn huyện, xếp thứ 28 trong toàn tỉnh, tăng 26 bậc so với năm học trước. Trường tiểu học có 99,7% học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt nội dung các môn học và hoạt động giáo dục, 73,3% học sinh được khen thưởng. Các cuộc thi Olympic tiếng Anh, thi Trạng nguyên tiếng Việt trên mạng cấp trường, thi thể dục thể thao cấp huyện đạt giải cao. Trường mầm non huy động được 402 trẻ ra lớp, trong đó 100% trẻ mẫu giáo ra lớp. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng không ngừng được nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam; ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích đạt được trong sự nghiệp trồng người của các nhà trường năm học qua. Đồng thời, mong các nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, ra sức thi đua dạy tốt - học tốt, giành được nhiều thành tích tốt hơn nữa trong những năm học tiếp theo. Triển khai sáng tạo, có hiệu quả Chỉ thị 05 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý, triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và phân luồng, hướng nghiệp học sinh. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt chú trọng, coi giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, làm tốt công tác chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác GD&ĐT ngày càng phát triển.

Hoàng Hải

*Sáng 20/11, Trường Mầm non Hoa Sen (thành phố Phủ Lý) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí Bùi Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý đã đến dự.

Đồng chí Bùi Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Trường Mầm non Hoa Sen

Trường Mầm non Hoa Sen trước đây có tên là Trường Mẫu giáo Minh Khai được thành lập ngày 10/12/1982. Đến 10/12/1997 Trường Mẫu giáo Minh Khai sáp nhập với Nhà trẻ 1/6 được đổi tên thành Trường Mầm non Hoa Sen. Từ chỗ chỉ có 3 lớp học với khoảng 100 học sinh, đến nay nhà trường đã có 25 lớp học và huy động được 900 trẻ ra lớp. Tổng số cán bộ, giáo viên của nhà trường hiện có 73 đồng chí, 100% cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn, 10 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và thành phố.

Nhiều năm qua, Trường Mầm Hoa Sen đã tổ chức tốt các hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non, hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi và là đơn vị thường xuyên thực hiện điểm các chuyên đề giáo dục, nhất là mục tiêu xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nuôi, dạy trẻ trong trường học. Hằng năm, số trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi giảm từ 2,5%-3,0%, tỉ lệ trẻ thừa cân béo phì được hạn chế, 100% trẻ được đánh giá theo các tiêu chí của chương trình giáo dục mầm non…

Với những thành tích đạt được qua các năm học, nhà trường liên tục là đơn vị tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Đây là động lực lớn lao để các thế hệ nhà giáo Trường Mầm non Hoa Sen tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trần Thanh Hà

Bích Huệ, Thanh Vân, Chu Bình, Hải Yến, Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.