Bộ trưởng GD và ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nam

Sáng 27/6, hơn 9.600 thí sinh của Hà Nam đã chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại hai điểm thi THPT B Duy Tiên và THPT Chuyên Biên Hòa.

Cùng đi kiểm tra với đoàn có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD và ĐT, Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo thị xã Duy Tiên.

Bộ trưởng GD và ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nam
Đoàn công tác của Bộ GD và ĐT cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi THPT B Duy Tiên.

6h30 phút, đoàn đã có mặt tại điểm thi THPT B Duy Tiên. Đây là một trong những điểm thi có nhiều thí sinh dự thi của tỉnh, với 26 phòng thi, 603 thí sinh dự thi gồm 393 học sinh Trường THPT B Duy Tiên và 210 thí sinh Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Duy Tiên. Sau khi đi thăm và kiểm tra các phòng chức năng, nơi đựng, chứa đề thi, bài thi, công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho điểm thi, đoàn đã đến khu vực thí sinh thi thăm hỏi, động viên thí sinh và các cán bộ làm công tác coi thi. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã kiểm tra các thí sinh và cán bộ coi thi việc được học tập, nắm bắt quy chế thi ra sao; đồng thời động viên các em hãy yên tâm, bình tĩnh và tự tin tập trung làm bài thật tốt.

Bộ trưởng GD và ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nam
Đồng chí Bộ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Kim Sơn và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cùng các đồng chí trong đoàn công tác thăm và kiểm tra phòng thi tại điểm thi THPT B Duy Tiên.

Đến điểm thi THPT Chuyên Biên Hòa, các thí sinh đã ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị nhận đề thi. Điểm thi này có 19 phòng thi với 422 thí sinh, gồm thí sinh THPT Chuyên Biên Hòa và thí sinh Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy đã gửi lời chúc tới các thí sinh ở một số phòng thi mà đoàn đến thăm lời chúc sức khỏe, dặn dò các em bình tĩnh, làm bài thật tốt để đạt kết quả cao tại kỳ thi. Đoàn đã hỏi thăm, động viên các cán bộ làm công tác coi thi, đề nghị chấp hành nghiêm túc quy chế thi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không để xảy ra sai sót trong những ngày thi, góp phần làm cho kỳ thi thành công tốt đẹp.

Bộ trưởng GD và ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nam
Đoàn kiểm tra tại điểm thi THPT Chuyên Biên Hòa.

Bộ trưởng GD và ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng: Qua kiểm tra một số điểm thi tại tỉnh Hà Nam, chúng tôi thấy công tác chuẩn bị cho kỳ thi của địa phương được tiến hành rất chu đáo. Các điều kiện cơ sở vật chất, công tác tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ cũng như việc hỗ trợ học sinh ở tất cả các khâu được chuẩn bị trước kỳ thi được tiến hành khá tốt. Năm nay, Bộ GD và ĐT đã chỉ đạo các địa phương chú ý đến việc hỗ trợ cho thí sinh về phần chuyên môn. Bởi vì, năm nay là năm cuối cùng thí sinh khóa học này thực hiện thi theo chương trình GDPT 2006, đây cũng là lứa học sinh chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19, chương trình học có sự điều chỉnh trong quá trình học. Trong quá trình chuẩn bị đề đã rất lưu ý đến các nội dung đã được tinh giản phù hợp với việc dạy và học ứng phó với dịch bệnh. Tuy nhiên, mục tiêu cao nhất vẫn là khuyến khích học sinh phát huy cao nhất năng lực, kỹ năng kiến thức đã được học qua các bài thi của mình.

Bộ trưởng GD và ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nam
Đồng chí Bộ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Kim Sơn và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cùng các đồng chí trong đoàn công tác trò chuyện với một cán bộ làm công tác coi thi ở điểm thi THPT Chuyên Biên Hòa.

Đúng 7h 30 phút, các thí sinh nhận đề thi Ngữ văn, 7h35 phút là thời gian tính giờ làm bài. Ở môn thi này, thí sinh thi theo hình thức tự luận trong thời gian 120 phút. Thời tiết sáng nay có mưa nhỏ, mát mẻ và dễ chịu tạo tinh thần thoải mái cho thí sinh làm bài. Chiều nay, vào lúc 14h 30 phút, thí sinh bắt đầu thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy