Bình Lục tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp THCS năm học 2022-2023

Sáng 9/11, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Lục tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện giành cho học sinh THCS năm học 2022-2023. 18 dự án khoa học kỹ thuật của học sinh 18 trường THCS trên địa bàn huyện đã tham dự cuộc thi.

Bình Lục tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện cho học sinh THCS năm học 20222023
Không gian cuộc thi.

Trong số 18 dự án tham dự cuộc thi, có 9 dự án khoa học hành vi, 5 dự án về khoa học kỹ thuật và 4 dự án về khoa học môi trường. Mỗi nhóm học sinh có dự án tham gia trải qua hai phần thi trình bày nội dung dự án và trả lời phỏng vấn của hội đồng giám khảo về những kiến thức có liên quan đến dự án.

Mục đích chính của cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các đơn vị trên địa bàn; nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông.

Bình Lục tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện cho học sinh THCS năm học 20222023
Bình Lục tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện cho học sinh THCS năm học 20222023
Hai trong số các mô hình dự án tham gia cuộc thi.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật là dịp để các nhà trường, các em học sinh vận dụng mức độ cao hơn nữa trong việc thực hiện nội dung giáo dục STEM. Qua đây, học sinh được bồi dưỡng tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp, góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy