105 tập thể và 208 cá nhân ngành giáo dục Hà Nam được khen thưởng trong phong trào thi đua năm học 2022- 2023

Chiều ngày 6/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2022- 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023- 2024.

Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ.

Có 105 tập thể 208 cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua năm học 2022 2023 ngành giáo dục
Các đại biểu dự hội nghị.

 Năm học 2022- 2023, phong trào thi đua của toàn ngành giáo dục tiếp tục được triển khai thực hiện với 16 tiêu chí thi đua đối với các phòng GD&ĐT và 11 tiêu chí với các đơn vị trực thuộc, đảm bảo có chất lượng, hiệu quả cao. Thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng, các phong trào thi đua của ngành đã được duy trì, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ dạy tốt, học tốt, quản lý giỏi và đổi mới phương pháp dạy học.

Theo đó, toàn ngành đã duy trì, giữ vững quy mô trường lớp, công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, công tác phân luồng học sinh đạt nhiều kết quả tích cực; chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non được nâng cao, việc đánh giá học sinh tiểu học, kết quả xếp loại học lực các cấp THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh đi vào thực chất và nền nếp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tiếp tục khẳng định được chất lượng với 46 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, có 3 học sinh được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế năm 2023, 1.640 học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh…

Với sự quan tâm, đầu tư từ nhiều phía, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tiếp tục được coi trọng, triển khai thực hiện có chất lượng, đạt nhiều thành tích cao. Cũng trong năm học này, do làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, chất lượng cơ sở hạ tầng trường lớp của toàn ngành đã được tăng cường hơn một bước. Đến nay, toàn ngành đã có 359/361 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia (đạt 99,45%), trong đó, có tới 225 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Cùng với đó, các cuộc vận động khác như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thày cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cũng được các cấp học triển khai thực hiện sâu rộng, có chất lượng. Trong phong trào thi đua của ngành giáo dục đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu. Ghi nhận thành tích này, đã có 105 tập thể, 208 cá nhân đã vinh dự được nhận các danh hiệu và phần thưởng của Bộ GD&ĐT, của UBND tỉnh. Cũng trong năm học này, có 7 nhà giáo được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, 5 nhà giáo được đề nghị Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen “Nhà giáo tiêu biểu của năm 2023”, 2 tập thể được đề nghị xét tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Ba, 4 tập thể và 2 cá nhân được đề nghị xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Năm học 2023- 2024, toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, gắn kết chặt chẽ nội dung thi đua với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học; thực hiện có nền nếp việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua và các cuộc vận động trong ngành; chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục…Bên cạnh đó, nghiêm túc thực hiện các quy định về công tác thi đua, khen thưởng; chủ động phát hiện, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng người, đúng việc, góp phần khích lệ, động viên và thúc đẩy phong trào thi đua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được trong việc thực hiện các phong trào thi đua. Thời gian tới, để phong trào thi đua tiếp tục được triển khai có hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn ngành giáo dục cần tập trung thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu của phong trào thi đua.

Có 105 tập thể 208 cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua năm học 2022 2023 ngành giáo dục
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác thi đua, khen thưởng; phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể và có sự gắn kết các biện pháp phát động, tổ chức phù hợp; tăng cường các hình thức tuyên truyền, vận động, duy trì tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong các nhà trường, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời; tập trung bám sát và vận hành tốt các giải pháp thực hiện các tiêu chí về phát triển giáo dục, gắn với quản lý chặt chẽ kỉ cương, nề nếp trong hoạt động dạy và học. Đồng thời, ngành cần quan tâm nâng cao chất lượng của đội ngũ làm công tác thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh công tác truyền thông về phong trào thi đua.

Trong lễ tổng kết công tác thi đua năm học 2022- 2023, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành giáo dục đã vinh dự được trao tặng cờ thi đua, bằng khen của Bộ GD&ĐT và của UBND tỉnh.

Có 105 tập thể 208 cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua năm học 2022 2023 ngành giáo dục
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho các đơn vị tiêu biểu xuất sắc.
Có 105 tập thể 208 cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua năm học 2022 2023 ngành giáo dục
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 5 tập thể tiêu biểu.
Có 105 tập thể 208 cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua năm học 2022 2023 ngành giáo dục
Các giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thể thao năm học 2022- 2023 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Có 105 tập thể 208 cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua năm học 2022 2023 ngành giáo dục
Các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2022- 2023".

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT đã phát động phong trào thi đua năm học 2023-2024 với nhiều nội dung thiết thực.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy