Tuổi trẻ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, tuổi trẻ Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh đã đẩy mạnh phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội ở địa phương, đơn vị.

Tuổi trẻ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tặng quà gia đình anh Trần Trọng Đảng, thôn 5, xã Tiến Thắng (Lý Nhân).

Với phương châm “Tổ chức các chương trình tình nguyện mang tính trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, thiết thực, hiệu quả, thực sự có ý nghĩa đối với đời sống cộng đồng”, thời gian qua, Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã tổ chức các hoạt động, phong trào hướng về cơ sở, chú trọng đến những đối tượng yếu thế trong xã hội, trọng tâm là đối tượng già yếu, cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Cùng với đó, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, như: hiến máu nhân đạo, quyên góp ủng hộ đồng bào không may bị thiên tai, lũ lụt; quyên góp ủng hộ những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19.

Từ năm 2020 đến nay, Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng. Đơn cử, năm 2020, trước cảnh người dân miền Trung chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ, Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã linh hoạt, chủ động kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân cùng sự đóng góp của ĐVTN trong đơn vị được 15 triệu đồng mua 9 tạ gạo, 500 gói bột canh, cùng nhiều quần áo mới để ủng hộ người dân huyện Bố Trạch (Quảng Bình); năm 2021, hưởng ứng Chương trình “Chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào, đồng hương Hà Nam tại TP Hồ Chí Minh trong đợt dịch Covid-19”, chi đoàn đã phối hợp với Công đoàn Viện KSND tỉnh vận động đoàn viên tham gia quyên góp ủng hộ 5 triệu đồng mua lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế (bánh đa, dầu ăn, nước rửa tay, khẩu trang y tế) để góp phần giúp đỡ người dân TP Hồ Chí Minh khắc phục khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Tuổi trẻ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại Trường Tiểu học Liêm Túc (Thanh Liêm). Ảnh: Quang Huy

Đồng thời, chi đoàn cũng đã vận động ĐVTN đóng góp hàng chục triệu đồng mua nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế hỗ trợ các khu cách ly tập trung của tỉnh và nhân dân xã Đạo Lý (Lý Nhân) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, chi đoàn còn tổ chức trao tặng 4 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi tại Trường THCS Trần Phú (TP Phủ Lý) và Trường Tiểu học Liêm Túc (Thanh Liêm); thăm, tặng quà hàng chục gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Bình Lục, Lý Nhân và xây nhà tình nghĩa cho cháu Ngô Thành Đạt (mồ côi cha mẹ) xã Trịnh Xá (TP Phủ Lý), cháu Nguyễn Bảo Minh, phường Châu Giang (thị xã Duy Tiên); thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng và người có công tỉnh và nhiều gia đình chính sách, người có công với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng. Mới đây, nhằm sẻ chia với những hoàn cảnh thiếu may mắn trong xã hội nhân dịp Tết Trung thu, chi đoàn đã tổ chức đến thăm, tặng quà trẻ em mồ côi và các cụ già neo đơn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tỉnh với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng. Ngoài ra, hằng năm chi đoàn còn tích cực tham gia các đợt hiến máu tình nguyện, ủng hộ Quỹ “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức.

Ông Chu Đức Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cho biết: Do điều kiện kinh phí hoạt động của trung tâm còn gặp nhiều khó khăn nên việc chăm lo cho các đối tượng đang thực hiện nuôi dưỡng tại đây trong dịp lễ, Tết cũng gặp nhiều khó khăn. Được Đoàn Thanh niên Viện KSND tỉnh đến thăm, tặng quà các đối tượng ở đây chúng tôi rất phấn khởi. Tuy giá trị phần quà không lớn, nhưng là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại đây. Đây còn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với những đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Tuổi trẻ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đóng gói nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

ĐVTN Viện KSND tỉnh còn là lực lượng xung kích, đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính của cơ quan. Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, ĐVTN trong chi đoàn đã đề xuất các ý tưởng sáng tạo, đổi mới quy trình, nội dung, phương pháp công tác, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Từ năm 2020 đến nay đã có 6 sáng kiến của ĐVTN xây dựng được Hội đồng sáng kiến Viện KSND tỉnh công nhận là sáng kiến cấp cơ sở, trong đó có 3 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp ngành. Ngoài ra, chi đoàn còn duy trì chiều thứ 6 hằng tuần là ngày tổng vệ sinh môi trường cơ quan, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng tiếp tục được củng cố. Từ năm 2020 đến nay, Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã bồi dưỡng, giúp đỡ, giới thiệu 8 đoàn viên ưu tú để tổ chức Đảng xem xét, tạo điều kiện cử tham gia học các lớp nhận thức về Đảng, trong đó, 6 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng.

Bí thư Chi đoàn Viện KSND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết: Tính thiết thực từ phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng không chỉ thể hiện ở hiệu quả mỗi hoạt động đem lại với cộng đồng, xã hội, mà còn đem lại nhiều kiến thức mới, kỹ năng cho mỗi cán bộ ĐVTN. Việc tổ chức các hoạt động cộng đồng hướng đến các đối tượng yếu thế trong xã hội không chỉ tạo sự sẻ chia, giúp đỡ, “lá lành đùm lá rách” theo truyền thống của dân tộc, mà đây còn là môi trường rèn luyện tốt để giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên, lan tỏa hành động đẹp biết hy sinh vì cộng đồng, tạo điều kiện cho thanh niên rèn luyện, trưởng thành.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy