Tuổi trẻ Hà Nam với những hoạt động thiết thực phòng, chống dịch Covid - 19

Trước tình hình, diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid - 19) gây ra, những ngày gần đây, tuổi trẻ tỉnh Hà Nam đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực cùng các cấp, các ngành phòng, chống dịch hiệu quả.

Đoàn viên thanh niên ở phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Phường Đồng Văn (thị xã Duy Tiên) có các quốc lộ 1A, 38 chạy qua, do đó thường ngày lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua đây khá đông đúc. Trên địa bàn phường còn có các khu công nghiệp của tỉnh với hàng vạn công nhân trong và ngoài tỉnh đang làm việc, cư trú tại đây. Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do cho chủng mới virus Covid – 19 gây ra, tuổi trẻ đoàn phường phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân, công nhân, học sinh về diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, kêu gọi các nguồn xã hội hóa để phát 2.500 khẩu trang miễn phí cho người dân, công nhân, học sinh và người đi đường. 

Nhận khẩu trang phát tận tay từ các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), bác Nguyễn Thị Tâm, một người dân đang sinh sống tại tổ dân phố Nguyễn Hữu Tiến cho biết: Khi có thông tin về dịch bệnh, tôi đã đến nhiều cửa hàng mua khẩu trang cho cả gia đình thì mặt hàng này “đều cháy”, có chỗ bán thì giá cũng rất cao. Khi được nhận khẩu trang miễn phí và được các bạn ĐVTN hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách tôi rất mừng và phấn khởi... 

Cũng như bác Tâm, chị Lại Thị Loan, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam (Khu Công nghiệp Đồng Văn) chia sẻ: Trong khi có những người lợi dụng dịch bệnh để tăng giá khẩu trang thì những chiếc khẩu trang được phát miễn phí tới những người công nhân như chúng tôi thật vô cùng đáng quý. Việc làm của các bạn trẻ thật đáng trân trọng, thể hiện sự sẻ chia, chung tay vì cộng đồng trong công tác phòng chống dịch.

Cũng như Đoàn Thanh niên phường Đồng Văn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức phát khẩu trang miễn phí, bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn cho công dân khi đến liên hệ công tác. Thượng úy Nguyễn Ngọc Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: Hiện nay, 100% cơ sở đoàn các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố đều tổ chức phát khẩu trang miễn phí, bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn cho công dân đến liên hệ công tác. Đây là việc làm cần thiết góp phần phòng, chống dịch bệnh, nâng cao ý thức vì nhân dân phục vụ của tuổi trẻ Công an tỉnh. Đây chỉ là 2 trong nhiều hoạt động của tuổi trẻ toàn tỉnh trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Covid – 19 gây ra trong thời gian qua...

Trước những diễn biến phức tạp và sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid – 19 gây ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội triển khai hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân biết, nắm bắt về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng. Đồng thời sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn như facebook, zalo để thường xuyên tuyền truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống. Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, hội nghị, hội thảo để tập trung công tác phòng, chống dịch. Khuyến nghị ĐVTN và nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người; không chia sẻ thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang, dao động cho nhân dân. 

Các cơ sở đoàn phối hợp với ngành y tế, giáo dục tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong các trường học, phối hợp tổ chức phun thuốc khử trùng, vệ sinh tại các trường học; tập trung tuyên truyền trong việc quản lý con em tại gia đình khi học sinh nghỉ tại gia đình; thành lập các đội phòng, chống dịch theo sự phân công của chính quyền. Bên cạnh đó, vận động các nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức phát miễn phí khẩu trang, nước sát khuẩn cho ĐVTN và nhân dân. 

Sau ít ngày triển khai, đến nay các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã phát miễn phí được trên 20 nghìn khẩu trang y tế, trên 2 nghìn chai nước sát khuẩn cho nhân dân; 100% cơ sở đoàn phối hợp với ngành y tế, tổ chức phun thuốc khử trùng tại các trường học sau khi nghỉ học. Có thể khẳng định, những việc làm chủ động, thiết thực của các cấp bộ đoàn trong thời gian qua đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ĐVTN và nhân dân về việc phòng, chống dịch bệnh do virus Covid - 19, kịp thời góp phần cùng các cấp, ngành hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn. 

Tuy nhiên, theo dự báo tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Covid - 19 còn diễn biến phức tạp, do đó các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chủ động bám sát sự chỉ đạo của các cấp, ngành, chính quyền các địa phương triển khai các giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy