Triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ, công chức, viên chức

Sáng 24/11, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Viên chức tỉnh; chủ tịch/phó chủ tịch và cán bộ nữ công, đại diện ban thanh tra nhân dân các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

Tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công chức viên chức
Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị tập huấn 2 chuyên đề, gồm: Triển khai Luật số 10/2022/QH15 của Quốc hội khóa XV về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 59/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động nữ công và ban nữ công quần chúng của CĐCS.

Tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công chức viên chức
Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nguyễn Thị Hường phát biểu khai mạc hội nghị.

Thông qua buổi tập huấn giúp cho cán bộ CĐCS nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc thi hành quy định pháp luật mới về phát huy dân chủ ở cơ sở; gắn việc trang bị kiến thức với việc trao đổi, thảo luận tháo gỡ những tình huống, vướng mắc phát sinh trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đồng thời, tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền để tổ chức hội nghị quy chế dân chủ năm 2024 bảo đảm theo quy định, đạt chất lượng và khẳng định rõ vai trò của công đoàn trong công tác phối hợp và chỉ đạo hoạt động của ban thanh tra nhân dân.

Triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công chức viên chức
Các đại biểu dự hội nghị.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được trang bị kỹ năng cần thiết đối với cán bộ nữ công công đoàn; chế độ, chính sách đối với lao động nữ và kỹ năng đối thoại nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ; nội dung và phương thức hoạt động của ban nữ công quần chúng tại CĐCS.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy