Tổng giá trị hỗ trợ nhân đạo năm 2023 của các cấp hội Chữ Thập đỏ vận động, trao tặng đạt trên 37 tỷ đồng

Chiều 8/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội, phong trào chữ thập đỏ năm 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện hội chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai công tác năm 2024
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, các cấp hội trong tỉnh bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh khắc phục khó khăn, cụ thể hóa các văn bản của cấp trên bằng nhiều kế hoạch, chương trình hoạt động hiệu quả, thiết thực.

Nổi bật là hoạt động “Tết Nhân ái” 2023, các cấp hội đã trao 29.671 suất quà trị giá hơn 13 tỷ đồng cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, triển khai “Tháng Nhân đạo” năm 2023 với chủ đề “Từ mỗi trái tim chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” đã kêu gọi, vận động, trợ giúp 3.176 lượt người, trị giá trên 3,7 tỷ đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được triển khai cho 1.184 địa chỉ nhân đạo, với số tiền trên 2,7 tỷ đồng… Ngày càng có nhiều các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh. Tổng giá trị hỗ trợ nhân đạo năm 2023 các cấp hội vận động, trao tặng trên 37 tỷ đồng (tăng 9 tỷ đồng so với năm 2022).

Trong năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã triển khai, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức tốt các ngày hội hiến máu như: Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt, Những giọt hồng – Hè năm 2023, Ngày chủ nhật đỏ, Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu… Các cấp hội chữ thập đỏ tổ chức tuyên truyền, hiến máu tình nguyện với tổng số người đăng ký là 13.563 người, thu được 10.373 đơn vị máu (tăng 1.712 đơn vị máu so với năm 2022).

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác hội chữ thập đỏ vẫn còn một số tồn tại như: Công tác phát triển tình nguyện viên chữ thập đỏ chưa được quan tâm, hiệu quả hoạt động của tình nguyện viên chưa đồng đều, công tác truyền thông còn hạn chế…

Năm 2024, Hội Chữ thập đỏ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động nguồn lực hỗ trợ nhân đạo. Tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai công tác năm 2024
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho Nghệ nhân Nhân dân Phạm Hải Hậu.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai công tác năm 2024
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Lục.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai công tác năm 2024
Trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu năm 2023.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai công tác năm 2024
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”; trao Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc tiêu biểu năm 2023; Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong công tác hội.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy