Thành đoàn thành phố Phủ Lý tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, trau dồi lý tưởng cộng sản cho đoàn viên thanh niên trên bước đường lập thân lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thành đoàn thành phố Phủ Lý đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Thành Đoàn thành phố Phủ Lý tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
Cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Phủ Lý chụp ảnh lưu niệm khi đến thăm Thànhcổ Quảng Trị.

Thành đoàn đã tổ chức “Hành trình về nguồn” với chuyến đi thăm Quảng Trị vào giữa tháng 7. Tại đây, các cán bộ Đoàn đã đến dâng hương, thăm viếng nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị.

Ngoài ra, trên 350 đoàn viên thanh niên các cấp cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn thành phố đã tổ chức hơn 30 buổi dọn vệ sinh, chăm sóc các nghĩa trang Liệt sỹ, Đền, Đài tưởng niệm; Đi thăm, tặng 105 suất quà trị giá trên 30 triệu đồng cho các các gia đình chính sách Người có công với cách mạng.

Thành Đoàn thành phố Phủ Lý tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
Thương binh xã Liêm Tuyền được đoàn viên thanh niên thành phố đưa đón tận nơi tổ chức tư vấn, khám và cấp thuốc miễn phí.

Đặc biệt, trong ngày 24/7, Thành đoàn thành phố đã phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn xã Liêm Tuyền tổ chức chương trình tư vấn, khám và cấp thuốc miễn phí cho 200 đối tượng NCC với cách mạng trên địa bàn xã và tặng 5 suất quà cho NCC có hoàn cảnh khó khăn của địa phương với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, tri ân những đóng góp to lớn của những gia đình có công với cách mạng.

Thành Đoàn thành phố Phủ Lý tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
200 người có công có mặt tại trụ sở UBND xã Liêm Tuyền để đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn, khám, cấp thuốc miễn phí ngày 24/7/2022.

Đồng chí Bùi Thị Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Thành phố Phủ Lý chia sẻ: "Sau hai năm vướng phải dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động, phong trào của đoàn bị hạn chế. Giờ đây, khi chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh, đúng vào thời điểm cả nước có nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, đoàn viên thanh niên các chi đoàn cơ quan, đoàn cơ sở sẽ có nhiều hoạt động thiết thực tỏ lòng tri ân các thế hệ người có công với cách mạng. Các hoạt động này góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào Đoàn, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, thắp sáng lý tưởng cống hiến cao đẹp trong mỗi người trẻ tuổi của thành phố hôm nay".

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.