Phát động chương trình “Hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo”

Lần đầu tiên tại chùa Tam Chúc, chương trình “Ngày hội hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo” được tổ chức mang thông điệp "cho đi là còn mãi", lan tỏa tinh thần phật giáo Từ, Bi, Hỉ, Xả, bố thí nội tài, một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại.

Phát động chương trình “Hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo”
Khu vực các tình nguyện viên hiến máu, hưởng ứng lời kêu gọi của Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Chương trình do chùa Tam Chúc phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Nam tổ chức trong hai ngày 21 và 22/3, hưởng ứng lời kêu gọi của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục phong trào "Hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo"

Phát biểu tại buổi lễ, thượng tọa Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Tam Chúc nhấn mạnh: Trải qua hơn 2.000 năm đạo Phật hiện diện tại nước ta, Phật giáo đã đồng hành cùng dân tộc, đem lại tinh thần từ bi, vô ngã vị tha để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Việc hiến máu cứu người là hành động vô cùng thiết thực và ý nghĩa, một giọt máu được cho đi, một cuộc đời được ở lại. Đạo Phật là đạo từ bi, trí tuệ và giải thoát, người xuất gia, cư sĩ Phật tử phải biết và thực hành. Máu cần cho sự sống và không có chế phẩm nào thay thế được máu trong điều trị hằng ngày cũng như cho cấp cứu... 

Phát động chương trình “Hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo”
Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Tam Chúc trả lời phỏng vấn các cơ quan thông tấn về chương trình "Hiến máu cứu người - Hành Bồ tát đạo"

 Lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Tam Chúc, Ban tổ chức mong muốn các tăng ni phật tử, nhân dân, du khách thập phương, cán bộ công nhân viên và người lao động chùa Tam Chúc tiếp tục hiến máu cứu người và lan tỏa thông điệp “Cho đi là còn mãi", duy trì và nhân rộng hoạt động ý nghĩa này ở tất cả các cơ sở Phật giáo trong cả nước.

Phát động chương trình “Hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo”
Rất nhiều tình nguyện viên, người lao động làm việc tại Khu du lịch chùa Tam Chúc, du khách ... tham gia hiến máu

Ngay sau lễ phát động, công tác hiến máu đã được thực hiện đúng quy trình bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều tăng, ni, phật tử, du khách thập phương và đông đảo người lao động tại chùa Tam Chúc đã tham gia hiến máu hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè và Hành trình đỏ năm 2021”.

Thông tin từ BTC sau 2 ngày phát động (21-22/3) đã vận động và tiếp nhận trên 140 đơn vị máu, chủ yếu  của các tăng, ni, phật tử và nhiều du khách về chiêm bái cảnh chùa.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy