Hội thi “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, tích cực tuyên truyền pháp luật về chính sách dân số”

Sáng 22/10, Sở Y tế tổ chức hội thi “Người cao tuổi (NCT) sống vui, sống khỏe, tích cực tuyên truyền pháp luật về chính sách dân số”.

Đến dự có đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cùng 120 thành viên của 12 đội thi đến từ 12 xã, phường trong tỉnh. Trong đó, mỗi huyện, thành phố có 2 đội.

Các đại biểu dự hội thi.

Tham gia hội thi, mỗi đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và ứng xử. Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã mang đến hội thi nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, thể hiện được màu sắc đời sống, văn hóa đặc trưng của từng địa phương thông qua các tiểu phẩm, các làn điệu chèo, hát dặm… Đồng thời, truyền tải các thông điệp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, tích cực tuyên truyền thực hiện chính sách dân số, đặc biệt là phê phán tư tưởng trọng nam khinh nữ, đề cao vai trò người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Mỗi gia đình chỉ nên dừng lại ở 1-2 con để tập trung nuôi dạy cho tốt dù là gái hay trai.

Hội thi là cơ hội để NCT các địa phương được gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kiến thức về chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con cháu, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân số để NCT nắm vững, từ đó phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền thực hiện chính sách dân số tại địa phương.

Chủ nhiệm CLB bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Chầu văn Phạm Hải Hậu tặng quà cho các đội tham gia hội thi.

Tại hội thi, Nghệ nhân ưu tú, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bảo tồn và Phát huy di sản văn hóa Chầu văn Phạm Hải Hậu đã tặng quà cho các đội tham dự hội thi và 600 suất quà cho các hội viên hội NCT và cán bộ chuyên trách dân số trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải xuất sắc, 2 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích và 4 giải phụ cho màn chào hỏi hay nhất, phần thi tiểu phẩm hay nhất, phần thi ứng xử hay nhất, người tham gia dự thi phần thi chính thức cao tuổi nhất.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy