Diễn đàn "Thanh niên với các vấn đề xã hội hiện nay"

Chiều 19/9, tại Hội trường UBND tỉnh, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh tổ chức Diễn đàn "Thanh niên với các vấn đề xã hội hiện nay". Đây là hoạt động trong khuôn khổ của Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì diễn đàn. Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện một sổ sở, ngành cùng gần 200 đại biểu là cán bộ, hội viên, thanh niên ưu tú trên các lĩnh vực từ các địa phương về dự đại hội.

Các đại biểu tham gia diễn đàn.

Tại diễn đàn, trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, nhiều cán bộ, hội viên, thanh niên đã bày tỏ những khó khăn, vướng mắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tại các địa phương. Đồng thời trao đổi, làm rõ hơn những vấn đề mà thanh niên quan tâm hiện nay đó là: vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; thanh niên còn thụ động trong việc tham gia các hoạt động phong trào; công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh niên; chính sách hỗ trợ hội viên, thanh niên tiếp cận thông tin; vấn đề ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư…

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở và trách nhiệm, hầu hết các câu hỏi của cán bộ, hội viên, thanh niên tại diễn đàn được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành liên quan trao đổi thẳng thắn vào giải đáp thỏa đáng cũng như đề ra cách tháo gỡ những khó khăn, bất cập hiện nay trong công tác hội và phong trào thanh niên, qua đó nhận được sự nhất trí, đồng tình cao của các đại biểu tham dự diễn đàn.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận diễn đàn.

Kết luận buổi diễn đàn, đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đề xuất của các đại biểu liên quan đến các chính sách, pháp luật đối với thanh niên. Đồng thời khẳng định, tỉnh và các sở, ngành luôn mong muốn được lắng nghe nhiều ý kiến hơn nữa của thanh niên nhằm nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện hơn nữa chính sách hỗ trợ thanh niên. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ của mình tiếp thu các ý kiến của cán bộ, hội viên, thanh niên để giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên. Cùng với đó, các cấp bộ Hội trong tỉnh cần chủ động xây dựng kế hoạch, đưa ra những giải pháp trong hoạt động phong trào để từ đó thu hút, tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức. Đồng chí cũng mong muốn, tuổi trẻ toàn tỉnh tích cực thi đua học tập, lao động, sản xuất, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đại biểu tham gia ý kiến tại diễn đàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự diễn đàn.

Cũng trong chiều nay, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, Hội LHTN tỉnh còn tổ chức diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Theo chương trình khuôn khổ của đại hội, tối 19/9, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên, Hội LHTN tỉnh tổ chức chương trình “Dạ hội Thanh niên”, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ giữa các đoàn đại biểu dự đại hội.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.