Đại hội Công đoàn cơ sở cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX

Sáng 5/5, Công đoàn cơ sở (CĐCS) cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham dự của 16 đoàn viên công đoàn. Lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh đã đến dự.

Đại hội CĐCS cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX
Các đại biểu dự đại hội.

Báo cáo chính trị tại đại hội khẳng định, nhiệm kỳ 2017-2022, CĐCS cơ quan Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình hoạt động, tích cực tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm của cấp ủy chi bộ, lãnh đạo cơ quan và Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII đề ra. Trong đó, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.

Đại hội CĐCS cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX
Lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Hàng năm, phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức; tham gia xây dựng nội quy, quy chế, chương trình công tác, cải thiện điều kiện làm việc của công chức, người lao động. Các hoạt động xã hội như hiến máu tình nguyện, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ xã hội … luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của công chức, người lao động. Công tác vận động nữ cán bộ, công chức, lao động được thực hiện thường xuyên.

Đại hội CĐCS cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Phong trào thi đua trong công chức, người lao động cơ quan Đảng ủy Khối các CCQ tỉnh được triển khai sâu rộng, góp phần phát huy tính chủ động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Nhiệm kỳ qua, cơ quan có 4 sáng kiến cấp tỉnh và 18 sáng kiến cấp cơ sở.

Với những thành tích đạt được, Công đoàn cơ quan Đảng ủy Khối CCQ tỉnh nhiều năm được công đoàn cấp trên khen thưởng, trong đó 2 lần được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (2018, 2019).

Đại hội CĐCS cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX
Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Công đoàn khóa IX.

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, nhiệm kỳ 2023-2028, CĐCS Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tập trung đổi mới và tổ chức hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan; phát huy tốt vai trò đại diện, bảo vệ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Tuyên truyền, vận động công chức, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua, nhất là Cuộc vận động Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐCS cơ quan Đảng ủy Khối CCQ tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 3 ủy viên và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ III.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy