Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam tiếp đoàn Hội Nhà báoThái Lan

Ngày 16/8, Đoàn công tác Hội Nhà báo Thái Lan do ông Mongkol Bangprapa, Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam. Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thân mật tiếp đón đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh với lãnh đạo Hội Nhà báo Thái Lan

Cùng dự buổi đón tiếp có đồng chí Trần Đức Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Hội Nhà báo tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn lãnh đạo Hội Nhà báo Thái Lan trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Khẳng định Việt Nam - Thái Lan với mối quan hệ ngoại giao có bề dày hơn 40 năm, trong nhiều năm qua 2 bên đã không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực, trong đó nổi bật là về chính trị - an ninh – kinh tế - thương mại..

Hội Nhà báo Thái Lan và Hội Nhà báo Việt Nam luôn có mối quan hệ thân tình và gắn bó, hai bên đã có hợp tác chặt chẽ trong cung cấp thông tin một cách toàn diện về đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của hai đất nước Việt Nam và Thái Lan trong quá trình đổi mới.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông trao đổi với Chủ tịch HNB Thái Lan Mongkol.

Giới thiệu khái quát về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong những năm gần đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hà Nam là một tỉnh có nền kinh tế phát triển khá so với các tỉnh đồng bằng sông Hồng, với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 11%/ năm. Hiện Hà Nam đang tập trung phát triển một số lĩnh vực trọng tâm như du lịch, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và y tế. 

Mục tiêu của tỉnh trong thời gian tới là tiếp tục phát triển sản xuất công nghiệp - dịch vụ, nâng cao mức sống của người dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn chuyến thăm và làm việc tại Hà Nam lần này, đoàn đại biểu Hội Nhà báo Thái Lan sẽ tuyên truyền quảng bá những tiềm năng lợi thế của tỉnh để thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Hà Nam trên nhiều lĩnh vực.


Đoàn công tác Hội Nhà báo Thái Lan nghe đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam giới thiệu tiềm năng, đất và người Hà Nam

Cảm ơn tình cảm sâu sắc và sự đón tiếp thịnh tình, chu đáo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn, ông Mongkol Bangprapa, khẳng định mối quan hệ giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Thái Lan từ lâu là mối quan hệ thân thiết, đoàn kết và gắn bó; ông và các thành viên trong đoàn đã đến Việt Nam nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên được tới thăm tỉnh Hà Nam. Những kiến thức và kinh nghiệm từ cuộc trao đổi, cũng như những trải nghiệm thực tế tại Hà Nam sẽ là những thông tin hữu ích, thiết thực giúp cho đoàn có thể hiểu hơn về văn hoá, du lịch và kinh tế của tỉnh Hà Nam, cũng như cách tiếp cận thông tin của các nhà báo, những người làm báo mỗi quốc gia. Qua báo chí truyền thông sẽ thông tin hiệu quả về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng.

 Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan tặng quà lưu niệm đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hà Nam, Hội Nhà báo Thái Lan đã đến thăm Báo Hà Nam, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ báo chí với Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam xung quanh những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm như: hoạt động đặc thù của hội, hội viên, cơ chế chính sách cho hoạt động Hội. 

Hội Nhà báo Thái Lan làm việc với Hội Nhà báo Hà Nam chiều 16/8 tại trụ sở Báo Hà Nam

Phía Hội Nhà báo Thái Lan đặc biệt quan tâm đến những vấn đề: số lượng báo phát hành, nội dung đề cập trên Báo Hà Nam. Kinh phí cho hoạt động báo chí của tờ báo, phương thức phát hành …

Hai bên đã thống nhất một số nội dung như: Tăng cường giao lưu nhân dân, ngoại giao nhân dân, hợp tác thực hiện đào tạo nghiệp vụ báo chí, nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp của các nhà báo, cố gắng tiếp cận nhanh với việc đào tạo báo chí đa phương tiện để bắt kịp xu hướng phát triển báo chí hiện đại.


Chu Uyên

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.