Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 20/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đã thành lập nhiều đoàn công tác đi thăm, tặng quà các thương bệnh binh (TBB), gia đình người có công với cách mạng nhằm tỏ lòng tri ân đối với những cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, các TBB trong công cuộc đấu tranh giành, giữ độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

* Sáng 20/7, Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, vợ liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Bình Lục.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà các TBB gia đình có công với cách mạng
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Chức trao quà cho thương binh Trần Đức Thảo.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm: Bà Bạch Thị Thư, là vợ liệt sỹ Đặng Xuân Thi (thôn Cói, xã An Đổ); thương binh Trần Đức Thảo (thôn Trung Sơn, xã La Sơn) và thương binh Nguyễn Văn Chính (thôn Đại Phu, xã An Đổ).

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Anh Chức đã thay mặt  Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, đời sống của các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, đồng chí đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các gia đình chính sách, thương, bệnh binh; chúc các đồng chí thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến các gia đình người có công với cách mạng, chăm lo cho họ có đời sống ngày một tốt hơn.

* Đoàn do đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Thành phố Phủ Lý. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Phủ Lý; lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà các thương bệnh binh gia đình có công với cách mạng
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thăm, tặng quà gia đình  bệnh binh Lại Văn Hoè, thôn Đào, xã Liêm Tiết, thành phố Phủ Lý.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đặng Thanh Sơn và các đồng chí trong đoàn đã đến thăm gia đình bà Hà Thị Hiền, 85 tuổi, vợ liệt sỹ Hoàng Nguyên Hợi, thôn Văn Lâm 1 và gia đình bệnh binh Lại Văn Hoè, thôn Đào, xã Liêm Tiết.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ  tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống, tâm tư tình cảm của các gia đình. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các thành viên đoàn công tác động viên các cá nhân, gia đình tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống gia đình cách mạng, xứng đáng là tấm gương cho các thế hệ trẻ học tập, neo theo.

* Đoàn do đồng chí Đặng Đình Thoảng, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tới thăm gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại địa bàn thị xã Duy Tiên. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo đại diện MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Thị ủy Duy Tiên và đại diện chính quyền các xã, phường.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà các TBB gia đình có công với cách mạng
Đồng chí Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng quà và thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Vạn.

Tới thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Vạn (tổ dân phố Trì Xá, phường Châu Giang), thương bệnh binh Đào Văn Chung (thôn Lạt Hà, xã Trác Văn), ông Trần Quốc Thịnh – người bị nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn (tổ dân phố Văn Xá, phường Yên Bắc) đồng chí Đặng Đình Thoảng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các liệt sỹ, thương bệnh binh và Mẹ Việt Nam Anh hùng. Cùng với ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các gia đình và tặng quà của các cấp, ngành và cá nhân, đồng chí cũng thể hiện sự vui mừng khi biết các gia đình luôn chủ động khắc phục khó khăn, gương mẫu, đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng gia đình, quê hương ấm no, giầu mạnh. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Vạn cùng các gia đình giữ gìn sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đại diện các gia đình cũng bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp và thể hiện quyết tâm giữ gìn truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

* Đoàn do đồng chí Lê Hồng Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho hai gia đình người có công (NCC) tiêu biểu ở xã Nhân Thịnh và xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà các TBB gia đình có công với cách mạng
Đồng chí Lê Hồng Quân, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Lý Nhân trao quà cho ông Trần Trọng Bòng.

Hai gia đình đoàn đến thăm là gia đình ông Trần Trọng Bòng, sinh năm 1948, thôn Bàng Ba, xã Nhân Thịnh, thuộc đối tượng người hưởng chính sách như thương binh, hoàn cảnh khó khăn và gia đình ông Trần Văn Bộ, sinh năm 1948, thôn Lý Nhân, xã Phú Phúc, thuộc đối tượng người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hoàn cảnh gia đình khó khăn vì bệnh tật.

Tại đây, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Lê Hồng Quân gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe và trao quà tận tay các đối tượng. Chia sẻ với người có công về các hoạt động của tỉnh nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, đồng chí khẳng định, Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm, chăm lo tới đời sống vật chất và tinh thần của NCC với cách mạng thông qua nhiều chính sách, chế độ, được hiện thực hóa, cụ thể hóa bằng những phong trào có sức lan tỏa, đi vào đời sống như “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng… Năm nay, sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các hoạt động kỷ niệm ngày TBLS được tổ chức rộng khắp với nhiều nghi thức truyền thống nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, NCC với cách mạng.

Chia sẻ với những khó khăn về bệnh tật, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của các ông Trần Trọng Bòng, Trần Văn Bộ, đồng chí mong muốn hai ông cố gắng giữ gìn sức khỏe, sống vui, bảo ban con cháu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp nối truyền thống yêu nước, cống hiến cho quê hương. Các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đến những gia đình NCC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là các đối tượng nhiễm chất độc hóa học, ốm đau, bệnh tật, để lại di chứng cho các thế hệ sau.

* Sáng 20/7, Đoàn do đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tinh ủy đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Kim Bảng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà các TBB gia đình có công với cách mạng
Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà thương binh Chu Văn Vi.

Theo đó, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã đến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Thục, 82 tuổi có chồng và con trai là liệt sỹ tại thôn Thọ Lão 1, xã Hoàng Tây; ông Chu Văn Vi ở thôn Đặng Xá, xã Văn Xá là thanh niên xung phong được hưởng chính sách như thương binh và gia đình ông Nguyễn Văn Truyền ở thôn 2, xã Thi Sơn là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có 3 con nhiễm chất độc hóa học.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lê Thị Thanh Hà đã trao tặng những phần quà ý nghĩa của tỉnh giành tặng các gia đình, cùng đó thăm hỏi, động viên các gia đình tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, cơ sở. 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống các gia đình chính sách để không ai bị bỏ lại phía sau. Đồng chí chúc mẹ Việt Nam Anh hùng cùng các gia đình có sức khỏe tốt, tiếp tục dạy bảo thế hệ trẻ nối tiếp truyền thống tốt đẹp của cha anh đi trước để có nhiều đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Tại huyện Thanh Liêm, Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Đào Đình Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn Tân Thanh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà các TBB gia đình có công với cách mạng
Đồng chí Đào Đình Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mờn, tổ dân phố Ba Nhất, thị trấn Tân Thanh, Thanh Liêm.

Tham gia đoàn còn có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Thanh Liêm; đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mờn (SN 1924); ông Nguyễn Ngọc Giao (SN 1938) là thương binh, cùng trú tại tổ dân phố Ba Nhất và ông Trần Quốc Huấn (SN 1952), tổ dân phố Cẩm Du, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Tại các gia đình nơi đến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đào Đình Tùng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe từng gia đình, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và nền độc lập dân tộc. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

* Đoàn do đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà một số gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Lý Nhân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà các TBB gia đình có công với cách mạng
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Hoan, là vợ liệt sĩ ở thôn Cao Chàng, xã Bắc Lý.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Ngà (ở thôn 9 Đồng Lư- Trung Thượng, xã Chân Lý), vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Hoan (ở thôn Cao Chàng, xã Bắc Lý). Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các cá nhân, gia đình có công với cách mạng đã có nhiều cống hiến, hy sinh trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, giành nền độc lập cho đất nước và góp phần xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển vững mạnh toàn diện như hôm nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách luôn mạnh khỏe, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng các gia đình tới thăm những suất quà của Đảng, Nhà nước, của tỉnh. Lãnh đạo huyện Lý Nhân và lãnh đạo các địa phương có người được thăm cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa.

Xúc động trước sự quan tâm, động viên của Đảng bộ, chính quyền các cấp và của các đồng chí thành viên trong đoàn, đại diện các gia đình hứa nỗ lực phấn đấu trong công tác cũng như trong phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia các phong trào xã hội, góp phần xây dựng quê hương Hà Nam giàu đẹp, văn minh…

Nhóm PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.