Báo Hà Nam – Báo  Nam Định – Báo Ninh Bình: Tọa đàm nghiệp vụ và ký kết quy chế phối hợp

Chiều 21/10, tại Trụ sở Báo Hà Nam, 3 cơ quan Báo Hà Nam, Báo Nam Định, Báo Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội nghị tọa đàm với nội dung “Xây dựng và phát triển Báo điện tử trong các cơ quan Báo Đảng địa phương” và ký kết Quy chế phối hợp về hoạt động tuyên truyền giai đoạn 2022 - 2025.

Báo Hà Nam – Báo  Nam Định – Báo Ninh Bình Tọa đàm nghiệp vụ và ký kết quy chế phối hợp
Cán bộ, phóng viên, biên tập viên 3 cơ quan tham gia tọa đàm.

Dự, chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Hồng Kỳ - TUV, Tổng Biên tập Báo Hà Nam; Hoàng Thị Hoài Phương – TUV, Tổng Biên tập Báo Nam Định; Bùi Ngọc Quang – TUV, Tổng Biên tập Báo Ninh Bình, cùng đông đảo các đồng chí cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của 3 đơn vị.

Phát biểu Đề dẫn Tọa đàm, đồng chí Trần Ngọc Hưởng – Phó Tổng Biên tập Báo Hà Nam khẳng định, trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, báo chí ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong đời sống xã hội. Đáp ứng yêu cầu của bạn đọc, bên cạnh tờ báo in, lãnh đạo Ban Biên tập các Báo Đảng bộ địa phương đều đã tham mưu với tỉnh và cơ quan chức năng xây dựng và phát triển Báo điện tử, qua đó, bắt kịp với xu thế, yêu cầu phát triển của xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, nhu cầu thông tin của nhân dân địa phương và bà con quê hương sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước.

Báo Hà Nam – Báo  Nam Định – Báo Ninh Bình Tọa đàm nghiệp vụ và ký kết quy chế phối hợp
Đồng chí Hoàng Thị Hoài Phương, TUV, Tổng Biên tập Báo Nam Định trao đổi tại tọa đàm.

 Tuy nhiên, làm thế nào để xử lý hài hòa thông tin sự kiện trên báo điện tử và báo in không bị trùng lặp? Việc bố trí sắp xếp nhân lực, các phòng ban trong tòa soạn; việc thay đổi tư duy, cách thức làm báo của đội ngũ cán bộ, phóng viên khi cùng lúc phải đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của cả báo in và báo điện tử là vấn đề đặt ra đối với Báo Hà Nam nói riêng và các báo Đảng bộ địa phương nói chung.

Báo Hà Nam – Báo  Nam Định – Báo Ninh Bình Tọa đàm nghiệp vụ và ký kết quy chế phối hợp
Đồng chí Bùi Ngọc Quang, TUV, Tổng Biên tập Báo Ninh Bình chia sẻ kinh nghiệp xây dựng và phát triển Báo Ninh Bình điện tử trong thời gian qua.

Trong khuôn khổ cuộc tọa đàm, cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên 3 cơ quan Báo Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình đã trao đổi, chia sẻ, đề xuất nhiều giải pháp đối với việc khai thác, xứ lý, sử dụng các thông tin, bảo đảm hài hòa giữa báo in và báo điện tử trong cùng một Tòa soạn; Việc sắp xếp nhân lực để phát triển báo điện tử đáp ứng yêu cầu thông tin nhanh và hấp dẫn đối với bạn đọc hiện nay; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển nội dung trên báo điện tử sao cho hấp dẫn, vấn đề quản trị bảo đảm an toàn thông tin đối với hệ thống các phần mềm, sever máy chủ Báo điện tử.

Báo Hà Nam – Báo  Nam Định – Báo Ninh Bình Tọa đàm nghiệp vụ và ký kết quy chế phối hợp
Đồng chí Lê Hồng Kỳ, TUV, Tổng Biên tập Báo Hà Nam kết luận tọa đàm.

Kết luận tọa đàm, đồng chí Lê Hồng Kỳ - TUV, Tổng Biên tập Báo Hà Nam cho rằng, đây là một hoạt động nghiệp vụ hết sức thiết thực, bổ ích đối với Ban Biên tập Báo Hà Nam. Bởi qua đây, Ban Biên tập và tập thể cán bộ, phóng viên Báo Hà Nam có thể học tập, rút ra được nhiều kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức xây dựng và phát triển tốt hơn đối với ấn phẩm Báo điện tử của đơn vị.

Báo Hà Nam – Báo  Nam Định – Báo Ninh Bình Tọa đàm nghiệp vụ và ký kết quy chế phối hợp
Đồng chí Trần Ngọc Hưởng, Phó Tổng Biên Báo Hà Nam trình bày đề dẫn tọa đàm.

Các ý kiến chia sẻ, đóng góp tại tọa đàm đều nhấn mạnh đến các vấn đề về công tác tổ chức bộ máy, cách thức quản trị của tòa soạn làm sao vẫn duy trì và phát triển được các ấn phẩm báo in nhưng đồng thời cũng không ngừng phát triển, tạo sự hấp dẫn của bạn đọc đối với  Báo điện tử. Khắc phục những khó khăn về nhân lực do chỉ tiêu biên chế hạn hẹp, các Báo Đảng bộ địa phương cần mạnh dạn đầu tư, ứng dụng và sử dụng thành thạo các trang thiết bị, công nghệ mới để nâng cao năng suất, chất lượng lao động theo hướng một người phải biết làm nhiều việc. Đây cũng là xu hướng phát triển của báo chí trong thời đại công nghệ số hiện nay. 

Báo Hà Nam – Báo  Nam Định – Báo Ninh Bình Tọa đàm nghiệp vụ và ký kết quy chế phối hợp
Lãnh đạo BBT 3 cơ quan Báo: Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình ký Quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2025.

Nhân dịp này, lãnh đạo 3 cơ quan Báo Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình đã thông qua Quy chế phối hợp về hoạt động nghiệp vụ của 3 đơn vị giai đoạn 2022-2025. Ký kết Quy chế phối hợp, lãnh đạo 3 cơ quan Báo Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình mong muốn thực hiện có hiệu quả nữa Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII "Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới"; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng về "Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân nhân văn và hiện đại"; nâng cao ý thức, trách nhiệm, kỹ năng nghiệp vụ của đội ngũ những người làm báo Đảng địa phương; tạo điều kiện để cán bộ, phóng viên, viên chức, người lao động 3 cơ quan được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ để làm tốt hơn nhiệm vụ thông tin tuyên truyền mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao cho.  

Báo Hà Nam – Báo  Nam Định – Báo Ninh Bình Tọa đàm nghiệp vụ và ký kết quy chế phối hợp
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở Báo Hà Nam.

Tin: Chu Bình, Ảnh: Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy