Ra mắt sách về chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của lãnh tụ Cuba Fidel Castro

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày lãnh tụ Fidel Castro sang thăm Việt Nam và vùng mới giải phóng ở miền nam Việt Nam (9/1973-9/2023), hãng thông tấn Prensa Latina giới thiệu tới độc giả cuốn sách "Fidel Castro - Vì Việt Nam, nguyện hiến dâng cả máu! (Fidel Castro - Nuestra Sangre Por Vietnam)".

Ra mắt sách về chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của lãnh tụ Cuba Fidel Castro
Cuốn sách "Fidel castro - Vì Việt Nam, nguyện hiến dâng cả máu!". (Ảnh TTXVN)

Theo TTXVN, buổi lễ ra mắt sách diễn ra tại thủ đô La Habana với sự tham dự của Ðại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng cùng nhiều học giả, trí thức và bạn bè Cuba yêu mến Việt Nam. Ðây là một trong chuỗi hoạt động được tổ chức ở cả hai nước nhằm kỷ niệm cột mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Cuba, khi Tổng Tư lệnh Fidel Castro trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên và duy nhất trên thế giới từng tới thăm vùng đất mới được giải phóng ở miền nam Việt Nam.

Tại buổi lễ, Ðại sứ Lê Thanh Tùng nhấn mạnh, cuốn sách "Fidel Castro - Vì Việt Nam, nguyện hiến dâng cả máu!" góp phần giúp thế hệ trẻ Cuba và Việt Nam hiểu rõ hơn công sức cha ông gây dựng và vun đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc qua thời gian, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ðại sứ cảm ơn sự hỗ trợ quý báu mà nhân dân Cuba anh em đã dành cho Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh khốc liệt cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước sau này.

Chủ tịch Prensa Latina Luis Enrique Gonzalez Acosta cho biết, cuốn sách tập hợp nhiều bài viết chưa từng được xuất bản hoặc ít được biết tới của các nhà báo Cuba, hé lộ những chi tiết đắt giá về chuyến thăm của lãnh tụ Cuba Fidel Castro sang Việt Nam, những tình cảm sắt son của nhân dân Cuba nói chung và của vị lãnh tụ của Cuba nói riêng, dành cho Việt Nam trong thời khắc cam go của cuộc kháng chiến cứu nước. Cuốn sách được trình bày song ngữ tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh.

Tham dự lễ ra mắt sách, nguyên Ðại sứ Cuba tại Việt Nam Fredesman Turro Gonzalez đã kể lại những chặng đường trong hành trình của lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro. Nhà ngoại giao từng hai lần là Ðại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam mô tả khoảnh khắc lãnh tụ Cuba Fidel Castro hội ngộ nhân dân Việt Nam anh em là phi thường, thỏa mong ước bấy lâu của cả hai bên.

Nhà báo Jorge Luna, đồng tác giả cuốn sách (cùng nhà báo Victor Carriba), nêu bật ý nghĩa chuyến thăm của lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới Việt Nam. Việc lãnh tụ Fidel tới vùng mới giải phóng miền nam Việt Nam là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao đối với quân và dân Việt Nam, đồng thời tạo tiếng vang lớn thúc đẩy phong trào đoàn kết trên toàn thế giới với Việt Nam.

TTXVN/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy