Phát động cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu nguồn cội” dành cho người khuyết tật

Cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu nguồn cội” được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người khuyết tật tại Việt Nam (từ 19 đến 35 tuổi) góp phần khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật, đưa các tác phẩm của họ đến gần hơn tới cộng đồng.

Kết hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, dự án giải thưởng Nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2024 và cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu nguồn cội” nhằm vinh danh các nghệ sĩ trẻ trong việc thể hiện tài năng nghệ thuật thông qua các phương pháp sáng tạo và mang tính bền vững, đồng thời góp phần đưa các tác phẩm của họ đến gần hơn tới cộng đồng.
Cuộc thi hướng đến 2 nhóm đối tượng, gồm các sinh viên hiện đang theo học tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, và những người khuyết tật là công dân Việt Nam từ 19 đến 35 tuổi. Chủ đề cuộc thi là tranh vẽ với nội dung thể hiện giá trị của các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các danh lam thắng cảnh trên mọi vùng, miền của Việt Nam với phong cách thể hiện tự do, qua đó thể hiện được cảm nhận, tình cảm, cách nhìn của thí sinh về những di sản văn hóa phong phú và đa dạng của Việt Nam.

Phát động cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu nguồn cội” dành cho người khuyết tật

Theo quy định, mỗi thí sinh được gửi tối đa 2 tác phẩm trực tuyến ở dạng hai chiều. Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng các chất liệu màu (không vẽ bằng chì, than vẽ) hoặc sử dụng chất liệu tổng hợp (mix media) trên toan, vải, giấy. Kích thước tối đa là 100cm x 100cm. Các tác phẩm lọt vào vòng 2 sẽ được Ban tổ chức liên hệ, hướng dẫn gửi tác phẩm đến địa điểm tập kết. Sau đó Hội đồng nghệ thuật xem trực tiếp tác phẩm được tham gia trưng bày để chấm giải thưởng. Các tác phẩm dự thi sẽ được đánh giá bởi Hội đồng giám khảo từ Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, chuyên gia từ Hội Mỹ thuật Việt Nam và chuyên gia nghệ thuật do Pan Pacific Hà Nội chỉ định.

Thời gian nộp bài dự thi trực tuyến là 31/12/2023 (gửi về địa chỉ email: marcom.pphan@panpacific.com). Tất cả những thí sinh đạt giải sẽ được thông báo qua điện thoại hoặc email trước ngày 31/1/2024. Thời gian xếp hạng tác phẩm thực tế và trao giải vào tháng 3/2024. Với mỗi nhóm thí sinh, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Triển vọng và 5 giải Khuyến khích cùng nhiều phần quà giá trị.

PV/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy