Thành phố Phủ Lý và huyện Lý Nhân đạt giải Nhất toàn đoàn Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023

Sáng 24/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023.

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tinh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam.

Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức Liên hoan.

Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023 có gần 200 em học sinh đại diện cho các em thiếu niên nhi đồng của 6 huyện, thị xã, thành phố tham gia.

Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023
Các đơn vị nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức.

Với chủ đề “Cuốn sách em yêu” các đơn vị đều chọn những cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ trong các cuộc chiến tranh giành độc lập tự do cho dân tộc. Thành phố Phủ Lý chọn giới thiệu tác phẩm “Chuyện kể về mười cô gái ngã ba Đồng Lộc” của tác giả Hoài Lộc; huyện Thanh Liêm chọn giới thiệu tiểu thuyết “Búp sen xanh” của nhà văn Sơn Tùng; huyện Lý Nhân giới thiệu tác phẩm “Tuổi thơ dữ dội” của nhà văn Phùng Quán; huyện Bình Lục giới thiệu tác phẩm “Từ làng Sen đến bến Nhà Rồng” của tác giả Trịnh Quang Phú; huyện Kim Bảng giới thiệu cuốn sách “Những người sống mãi” - tập sách tập hợp những bài viết của nhiều tác giả; thị xã Duy Tiên giới thiệu cuốn sách “Bác Hồ viết di chúc và di chúc của Bác Hồ” của hai tác giả Vũ Kỳ và Thế Kỷ.

Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023
Đội thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách thành phố Phủ Lý.

Phần thi của các đơn vị được nhận xét là có sự chuẩn bị công phu từ công tác lựa chọn tuyên truyền viên chính, các tuyên truyền viên phụ đến việc xây dựng kịch bản, tạo tác đạo cụ, lựa chọn trang phục và sử dụng công nghệ thông tin.

Các đơn vị cũng đã thực hiện phần thi đúng theo điều lệ Liên hoan với 3 phần thi: giới thiệu đội hình, thi tuyên truyền giới thiệu sách và phần thi năng khiếu.

Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023 thực sự trở thành sân chơi trí tuệ, bổ ích cho các em thiếu niên nhi đồng, giúp các em có thêm cơ hội học tập, rèn luyện, giao lưu, trao đổi, học hỏi qua đó phát hiện bồi dưỡng những tài năng học đường. Thông qua Liên cũng nhằm khẳng định vai trò của sách, báo, thư viện đối với đời sống xã hội, xây dựng thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023
Các đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn.

 Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức (BTC) đã trao Cờ giải Nhất toàn đoàn cho 2 đơn vị là thành phố Phủ Lý và huyện Lý Nhân; Cờ giải Nhì toàn đoàn cho 3 đơn vị: thị xã Duy Tiên, huyện Kim Bảng và huyện Thanh Liêm; Cờ giải Ba toàn đoàn cho huyện Bình Lục. BTC cũng đã trao giải cá nhân nhất, nhì, ba cho 12 tuyên truyền viên chính của 6 đơn vị.

Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023
Các tuyên truyền viên đạt giải nhất của Liên hoan.

Ngoài ra, BTC còn trao giải phong trào cho các đơn vị tổ chức liên hoan sâu rộng và đạt hiệu quả nhất; trao giải chuyên đề cho đơn vị giới thiệu sách hay nhất, năng khiếu đặc sắc nhất, kich bản tốt nhất, giới thiệu đội hình ấn tượng nhất, giải liên hệ sâu sắc nhất và giải ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả nhất.

Chu Binh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy