Thăng hoa cảm xúc, ấm áp tình quê

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hát với quê hương” nằm trong khuôn khổ chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi” lần thứ I năm 2024 đã để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự, đặc biệt là người Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh và du khách. Với sức lan tỏa lớn, chương trình đã quyên góp được hơn 1,8 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới, đặc biệt là trong dịp Tết. 

Quảng Ngãi quê mình...

Tối 12/1, tại Đông Hồ Garden, phường 12, quận 10 (TP.Hồ Chí Minh), chương trình nghệ thuật “Hát với quê hương” đã chính thức diễn ra. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình; Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương… 

Tham dự chương trình còn có đại diện Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh và các câu lạc bộ (CLB) là thành viên trong Ban tổ chức (BTC) chương trình; các doanh nhân người Quảng Ngãi. Đặc biệt, có hàng nghìn người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập tại TP.Hồ Chí Minh và du khách đã đến theo dõi, thưởng thức chương trình. 

Thăng hoa cảm xúc ấm áp tình quê
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đánh trống khai mạc chương trình nghệ thuật "Hát với quê hương".

Trong không gian ấm áp, đầy cảm xúc, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu kịch bản tới dàn dựng sân khấu, chương trình đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Đặc biệt, qua 3 chương chính do đạo diễn Nguyễn Thái Huân tổng đạo diễn, gồm: “Đẹp lắm quê tôi”; “Ước mơ vùng đất mới- Hướng về quê mẹ”; “Đẹp lắm tình người, tình quê”. Qua từng chương, các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng và được yêu mến hiện nay, như: NSƯT Hồng Vân, Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Phi Hùng, Huỳnh Lợi, Nguyễn Hân, Lệ Hồng… đã trình diễn các tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc, để lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho người xem. Một số nghệ sĩ, nghệ nhân ở quê nhà Quảng Ngãi cũng mang đến những tiết mục ca, múa nhạc, những màn đấu chiêng hấp dẫn, sôi động lần đầu tiên được biểu diễn tại tại TP.Hồ Chí Minh.

Thăng hoa cảm xúc ấm áp tình quê
Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại chương trình.

Chương trình đã khắc hoạ những cảm xúc chân thực của người con Quảng Ngãi xa quê. Đó là tình cảm, sự tri ân với nơi mình sinh ra, cùng những hồi ức tươi đẹp về những năm tháng tuổi thơ; là thực tiễn cuộc sống của người Quảng Ngãi đang sinh sống, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh; tình cảm, sự gắn bó với vùng đất này và những trăn trở cùng người Quảng Ngãi có hoàn cảnh khó khăn; niềm tự hào về sự đổi thay, phát triển của Quảng Ngãi hôm nay; tinh thần chịu thương, chịu khó của người dân quê nhà... Xuất phát từ những điều đó, trong lý tưởng và trái tim của mỗi người Quảng Ngãi xa quê, dù ở đâu hay làm gì, cũng đều nỗ lực, phấn đấu, hỗ trợ và giúp đỡ nhau, với một quyết tâm chung là góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, một Quảng Ngãi ngày càng phát triển.

Trao gửi yêu thương

Chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi” lần thứ I năm 2024 do Hội đồng hương Quảng Ngãi cùng các CLB Doanh nhân Quảng Ngãi, CLB Kết nối yêu thương, CLB Về với quê mình- Quảng Ngãi, CLB Sinh viên Quảng Ngãi tại TP.HCM… và Báo Quảng Ngãi phối hợp tổ chức. 

Thăng hoa cảm xúc ấm áp tình quê
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tổ chức chương trình "Sắc quê Quảng Ngãi" lần thứ I năm 2024 tại TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Bình tặng hoa cho Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân.

Phát biểu tại chương trình nghệ thuật, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh, Trưởng BTC chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi” Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, chương trình có nhiều hoạt động nhưng chỉ có một thông điệp, đó chính là trao gửi yêu thương, mang quê hương vào trong tim mỗi người, đưa mọi người xích lại gần nhau hơn. Điều mà BTC muốn và khẳng định là người Quảng Ngãi dù ở đâu cũng đoàn kết, yêu thương, biết san sẻ và giúp đỡ nhau.

Ban tổ chức muốn tạo ra một không gian văn hóa lành mạnh, phục vụ người Quảng Ngãi xa quê và kết nối nhiều hơn những tấm lòng yêu thương Quảng Ngãi; tăng cường sự gắn kết của cộng đồng người Quảng Ngãi tại TPHCM; quảng bá hình ảnh quê hương đến du khách các tỉnh, thành phố và bạn bè quốc tế.

Với những ý nghĩa đó, BTC đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, được trích từ Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh niên cho tân sinh viên Quảng Ngãi vượt khó, học giỏi. Đồng thời, BTC cũng trao 20 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo, vượt khó học giỏi tỉnh Quảng Ngãi, kinh phí trích từ chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” do nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sáng lập và chuyển giao cho báo Người Lao động tiếp nhận quản lý, điều hành.

Chương trình cũng đã tổ chức đấu giá thành công các vật phẩm có giá trị. Bức tranh sơn dầu “Lau trên đèo Vi ô lắc” của NSND Trà Giang được đấu giá thành công với 250 triệu đồng; vật phẩm cây trầm hương thiên nhiên mang tên "Ngọn yên" do Công ty Trầm hương Bình Nghĩa chế tác và Báo Quảng Ngãi kết nối đã đấu giá thành công với 720 triệu đồng; vật phẩm vòng ngọc trai mà bà Trần Thị Lâm, nhà sáng lập Tập đoàn Hoa Lâm, Vietbank, Bệnh viện Gia An 115 (TP.Hồ Chí Minh) được một cá nhân trao tặng, đã được mua lại với trị giá 100 triệu đồng.

Theo dõi chương trình qua sóng trực tiếp, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hợp Nghĩa ủng hộ 500 triệu đồng, để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

BTC đã trao tặng mô hình bờ xe nước, biểu tượng ký ức của người Quảng Ngãi cho Sở VH-TT&DL
Với sức lan tỏa lớn của chương trình, bà Trần Thị Lâm đã ủng hộ kinh phí để tặng hơn 500 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho người dân huyện Sơn Tịnh và Trà Bồng. 

Tổng số tiền vận động được tại chương trình nghệ thuật “Hát với quê hương” là hơn 1,8 tỷ đồng. Toàn bộ kinh phí được dùng để tổ chức những chuyến xe cho người dân nghèo Quảng Ngãi về quê đón Tết và nhiều chương trình thiện nguyện khác.

Tại chương trình, BTC đã tặng mô hình bờ xe nước, biểu tượng ký ức của người Quảng Ngãi cho Sở VH-TT&DL . Mô hình do nghệ nhân Mai Văn Quýt, ở xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) thực hiện và được BTC mua lại với giá 150 triệu đồng. Đồng thời, BTC cũng đã trao 7 chuyến xe Tết nghĩa tình, trị giá hơn 200 triệu đồng cho người dân và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.

Ấm áp tình quê

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, từ nhiều năm trước, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh, CLB Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.HCM đã được thành lập và có nhiều hoạt động ý nghĩa; thể hiện được tinh thần đoàn kết, nghĩa tình của người Quảng Ngãi. Sự gắn kết của những đồng hương xa quê đã hội tụ được những tấm lòng hướng về quê hương, bằng những việc làm thiết thực, nghĩa tình. 

Đồng chí khẳng định, quê hương Quảng Ngãi trong hành trình gần 50 năm giải phóng và 35 năm tái lập tỉnh đang từng bước đi lên, vượt qua nhiều gian nan, thử thách, ngày càng khẳng định mình. Những thành tựu đạt được, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, còn có sự đóng góp tích cực của các thế hệ người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập, công tác trên khắp mọi miền Tổ quốc, trong đó có TP.Hồ Chí Minh. Lãnh đạo tỉnh và người dân Quảng Ngãi trân trọng những đóng góp ý nghĩa, thiết thực trong suốt thời gian qua của người Quảng Ngãi và Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh. 

Đồng chí Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi" thật sự là một chương trình ý nghĩa, không chỉ quảng bá về văn hóa, ẩm thực và du lịch, vùng đất và con người Quảng Ngãi đến với du khách, mà còn là nơi kết nối những người con Quảng Ngãi xa quê hương, chia sẻ khó khăn với người dân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh. Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao và trân trọng cảm ơn tâm huyết, ý tưởng, công tác tổ chức, triển khai thực hiện chương trình của BTC. Nhận thức rõ ý nghĩa của chương trình, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, vận động các nghệ nhân, doanh nhân tại quê nhà vào TP.Hồ Chí Minh tham gia chương trình với tâm thế tích cực, xem đây là một trong những sự kiện quan trọng. Mong rằng, sự kiện sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian đến. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ thực hiện chương trình "Sắc quê Quảng Ngãi" lần thứ I năm 2024 tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo baoquangngai.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy