Sơ kết công tác Văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm

Sáng 11/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch  Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Các đại biểu dự hội nghị.

6 tháng đầu năm 2023, sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Hà Nam gặt hái được nhiều kết quả, tạo điểm nhấn trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt trong công tác tham mưu và tổ chức Tuần Văn hoá, Du lịch Hà Nam năm 2023; các hoạt động, sự kiện hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản; chuỗi hoạt động, sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão; chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương.

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật, công tác đăng cai tổ chức các hoạt động được triển khai rõ nét, bài bản, quy mô và ngày càng ấn tượng. Công tác quản lý nhà nước về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch được quan tâm chỉ đạo. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Xây dựng nông thôn mới – Đô thị văn minh” ở các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục có những bước phát triển, việc xây dựng thiết chế văn hoá cơ sở nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân.

Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Sở VH,TT&DL tập trung triển khai thực hiện hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đã được đề ra; Tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025; Chương trình hành động của Tỉnh uỷ, Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 3722/KH-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Tỉnh ủy về phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, trọng tâm là dịch vụ logistic.

Tiếp tục triển khai sơ kết, tổng kết các đề án, kế hoạch, chương trình phối hợp liên quan đến việc phát triển văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh. Xây dựng kế hoạch và tập trung tổ chức chùm hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Nam (20/10/1890-20/10/2023).

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch  Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những thành tích Sở VH,TT&DL đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ của ngành từ nay đến cuối năm, đồng chí đề nghị Sở VH,TT&DL tiếp tục tham mưu UBND tỉnh, phối hợp với các sở, ban, ngành triển khai thực hiện hiệu quả các quy hoạch, dự án, đề án lớn của tỉnh đã được phê duyệt. Tham mưu UBND tỉnh chùm hoạt động VH,TT&DL kỷ niệm ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước trong đó trọng tâm là 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9; 133 ngày Thành lập tỉnh Hà Nam (20/10).

Chuẩn bị tốt các điều kiện đăng cai các giải đấu quốc gia trong 6 tháng cuối năm, đặc biệt là công tác tổ chức Chương trình giao hữu bóng đá giữa đội tuyển bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam và Đội bóng đá nữ thành phố Kobe và Hyogo, Nhật Bản. Phát huy hiệu quả và sự lan tỏa của sự kiện Tuần Văn hóa, Du lịch năm 2023 để đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nam. Đưa các hoạt động VH,TT&DL đi vào chiều sâu, có chất lượng đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân và góp phần thúc đẩy kinh tế trong tỉnh phát triển.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch  Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Cờ thi đua cho Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Sở VH,TTDL đã công bố các quyết định khen thưởng của Bộ VH,TT&DL cho các cá nhân và tập thể xuất sắc, trong đó tập thể Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh được Bộ VH,TT&DL tặng Cờ thi đua và cá nhân đồng chí Nguyễn Khắc Hiển, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hà Nam được Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động nghệ thuật biểu diễn tại địa phương năm 2022. 

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy