Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai

Ngày 22/5, Thứ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ, Trưởng Ban tổ chức Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai ký Quyết định số 1375/QĐ-BTCGBC ban hành thể lệ giải. Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tập thể, cá nhân những người làm báo đối với sự nghiệp phát triển các lĩnh vực này.

Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa Thể thao và Du lịch” lần thứ hai
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải Nhất cho các tác giả của mùa giải đầu tiên. (Ảnh: TRẦN HẢI - THỦY NGUYÊN)

Sau sự thành công của mùa giải đầu tiên, Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai tiếp tục được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức để lựa chọn, trao giải cho tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch được các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đăng tải, phát sóng trong thời gian quy định. Các cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm tham dự xuất sắc đoạt giải cũng sẽ được trao giải thưởng.

Thông qua giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ thông tin, giới thiệu những kết quả, thành tựu của công tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch. Đồng thời, phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành, cổ vũ, động viên cán bộ trong toàn ngành chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

Bên cạnh đó, giải thưởng cũng tạo điều kiện để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Về đối tượng tham dự giải là công dân Việt Nam ở trong nước và ngoài nước có tác phẩm báo chí viết về lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch. Người nước ngoài có tác phẩm báo chí viết bằng tiếng Việt phù hợp với quy định của thể lệ giải cũng có quyền gửi bài tham dự. Các tác phẩm gửi về phải được đăng tải, phát sóng trên các cơ quan báo chí đã được cấp phép trong thời gian quy định.

Về mặt nội dung, các tác phẩm báo chí được chọn cần phản ánh về người thật, việc thật (không hư cấu), có tính phát hiện, thông tin chính xác, kịp thời về những tập thể, cá nhân, hành động tích cực, điển hình tiên tiến, phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội.

Về thể loại, các tác phẩm báo chí được xét trao giải cần thuộc bài phản ánh, phóng sự, điều tra, phim tài liệu, bút ký, chương trình toạ đàm (trừ các chương trình phát thanh và truyền hình trực tiếp)... Nhìn chung, mục đích của các tác phẩm là tuyên truyền về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch được đăng, phát lần đầu trên các loại hình bao gồm: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, báo ảnh. Thời gian đăng tải tính từ ngày 1/7/2023 đến hết ngày 15/6/2024.

Vòng sơ khảo Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” sẽ được tiến hành từ ngày 10-24/7 sắp tới. Vòng chung khảo sẽ diễn ra từ ngày 1/8. Dự kiến, lễ công bố và trao giải thưởng sẽ tổ chức tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống ngành văn hóa 28/8.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy