Nghệ sỹ Việt Nam đạt giải vàng trong Liên hoan Xiếc thế giới Hạ Long

Ban Tổ chức đã trao hai giải vàng cho các nghệ sỹ đến từ Canada và nước chủ nhà Việt Nam; bốn giải bạc cho các nghệ sỹ đến từ Moldova, Đức và hai tiết mục của nước chủ nhà Việt Nam.

Ban Tổ chức trao giải vàng cho nghệ sỹ đến từ Canada và nước chủ nhà Việt Nam. (Ảnh: Đức Hiếu/TTXVN)

Sau sáu ngày diễn ra những hoạt động sôi nổi, tối 17/11, tại quảng trường 30/10, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Liên hoan Xiếc thế giới-Hạ Long 2019 với chủ đề “Chương mới cho một kỳ quan” đã bế mạc.

Liên hoan Xiếc thế giới với sự tham gia của 114 nghệ sỹ, diễn viên của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mông Cổ, Cuba, Ethiopia, Canada, Moldova, Brazil, Đức, Tajikistan, Nga, Lào, Ai Cập, Mỹ, Nhật Bản, Mexico, Chile, Slovakia, Ukraine, Campuchia... và Việt Nam. Đặc biệt, trong đó có nhiều nghệ sỹ vừa đạt giải cao tại Liên hoan nghệ thuật xiếc quốc tế Ngô Kiều (tỉnh Bắc Hà, Trung Quốc).

Liên hoan Xiếc thế giới với chuỗi các hoạt động đặc sắc, nổi bật nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh tổ chức Liên hoan Xiếc mang tầm thế giới với mong muốn Liên hoan Xiếc thế giới này sẽ trở thành sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch của vùng đất Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long vào mùa Đông, mùa thấp điểm du lịch nhất trong năm.

Lễ hội cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa ẩm thực của tỉnh Quảng Ninh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Phần biểu diễn của nghệ sỹ xiếc Việt Nam. (Ảnh: Đức Hiếu/TTXVN)

Trong đêm Gala bế mạc, Ban Tổ chức đã trao hai giải vàng cho các nghệ sỹ đến từ Canada và nước chủ nhà Việt Nam; bốn giải bạc cho các nghệ sỹ đến từ Moldova, Đức và hai tiết mục của nước chủ nhà Việt Nam; sáu giải đồng cho các nghệ sỹ đến từ Tajikistan, Ethiopia, Lào, Mexico, Cuba, Việt Nam; tám giải trình diễn xuất sắc nhất cho các nghệ sỹ đến từ các nước Việt Nam, Ukraine, Nga, Mông Cổ, Brazil, Iran, Ai Cập, Campuchia; sáu giải khán giả yêu thích nhất cho các nghệ sỹ đến từ  Mỹ, Nhật Bản, Lào, Việt Nam, Chile, Slovakia.

Đêm Gala bế mạc cũng diễn ra chương trình công chiếu các tiết mục xuất sắc với những phần biểu diễn hấp dẫn đến từ các nghệ sỹ xiếc./.

Theo vietnamPlus

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.