Khai mạc triển lãm tranh cổ động toàn quốc tại Hà Nam

Sáng ngày 6/10, tại Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Hà Nam, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động toàn quốc tuyên truyền văn hóa ứng xử, đạo đức, lối sống, con người Việt Nam; thực hiện nếp sống văn minh, đời sống văn hóa lành mạnh và Kỷ niệm 133 năm ngày thành lập tỉnh Hà Nam (20/10/1890 – 20/10/2023).

Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các họa sĩ, tác giả có tác phẩm trưng bày tại triển lãm… cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên và nhân dân tới tham quan triển lãm.

Khai mạc triển lãm tranh cổ động toàn quốc tại Hà Nam
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc triển lãm.

Tại triển lãm đã trưng bày, giới thiệu 150 tác phẩm tranh cổ động của các họa sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc, được tuyển chọn từ các cuộc thi sáng tác tranh cổ động do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức.

Đặc biệt, tại triển lãm đã trưng bày 40 tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 133 năm ngày thành lập tỉnh Hà Nam (20/10/1890 – 20/10/2023) với những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật… của các tác giả tham gia từ các cuộc thi do tỉnh Hà Nam tổ chức.

Khai mạc triển lãm tranh cổ động toàn quốc tại Hà Nam
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Các tác phẩm được trưng bày trên 43 cụm tranh cổ động tấm lớn 4 mặt, được đặt tại các tuyến phố trung tâm của thành phố Phủ Lý. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 6/10 – 31/10/2023.

Khai mạc triển lãm tranh cổ động toàn quốc tại Hà Nam
Lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức triển lãm.

Cũng tại lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở đã công bố quyết định và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức triển lãm.

Triển lãm tranh cổ động toàn quốc là dịp nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam toàn diện, thấm nhuần tinh thần dân tộc.

Khai mạc triển lãm tranh cổ động toàn quốc tại Hà Nam
Các đại biểu tham quan triển lãm.
Khai mạc triển lãm tranh cổ động toàn quốc tại Hà Nam
43 cụm tranh cổ động tấm lớn 4 mặt được đặt tại các tuyến phố trung tâm của thành phố Phủ Lý.

Đồng thời tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức tự giác thực hiện nếp sống văn minh, lành mạnh, phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc; giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ cảnh quan môi trường, cổ vũ, động viên nhân dân cả nước đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, học tập, công tác, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy