Huyện Lý Nhân tổ chức lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ và thăm, tặng quà người có công

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), tối ngày 25/7/2023, UBND huyện Lý Nhân phối hợp với Ban trị sự Phật giáo huyện tổ chức lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện. Dự buổi lễ có các đồng chí thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền 21 xã, thị trấn cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, tăng ni, phật tử và nhân dân trong huyện.

Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện là nơi ghi danh hơn 4.100 anh hùng Liệt sĩ của huyện Lý Nhân đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Những chiến công và tên tuổi của các Anh hùng liệt sĩ đã trở thành bất tử, tạo nên bản hùng ca mãi khắc ghi vào lịch sử, khắc sâu vào tâm khảm của bao thế hệ người Việt Nam nói chung và người dân huyện Lý Nhân nói riêng.

Lý Nhân tổ chức lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ và thăm tặng quà người có công
Các đồng chí lãnh đạo huyện Lý Nhân dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan ban, ngành đoàn thể cùng đông đảo bà con nhân dân đã thành kính dâng hương tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước. Trước vong linh của các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lý Nhân nguyện hứa tiếp tục đoàn kết, không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, tích cực lao động sáng tạo, cùng nhau đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Lý Nhân tổ chức lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ và thăm tặng quà người có công
Đại diện Ban trị sự Phật giáo huyện thực hiện nghi lễ tâm linh cầu siêu.

Lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ được huyện Lý Nhân tổ chức hằng năm, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Lý Nhân tổ chức lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ và thăm tặng quà người có công
Các đồng chí lãnh đạo huyện và nhân dân địa phương ​​​thả đèn hoa đăng tại sông Châu.

Cũng trong dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Lý Nhân đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tại các gia đình đoàn đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Lý Nhân đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của gia đình và trao quà của các cấp chính quyền tới các gia đình người có công và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Lý Nhân tổ chức lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ và thăm tặng quà người có công
Đồng chí Trần Đức Thuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lý Nhân trao quà cho thương binh tại xã Công Lý.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lý Nhân mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy