Hà Nam hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga 2023

Sáng 20/6, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ long trọng tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023. Dự sự kiện có Tiến sỹ Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội; Ông Nguyễn Tiến Phi, Trưởng ban Quan hệ Quốc tế, Ủy viên Ban Thường vụ của Liên đoàn Yoga Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL); lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hà Nam hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga 2023
Các học viên tham gia đồng diễn tại sự kiện.

Phát biểu khai mạc Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 tại Hà Nam, Tiến sỹ Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami cho biết: Yoga có nguồn gốc từ thời kỳ cổ xưa tại Ấn Độ, đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, mang đến sức ảnh hưởng cho cuộc sống của hàng triệu người trên khắp thế giới. Yoga không chỉ đơn thuần là một bài tập thể chất, đó là một lối sống.

Yoga bao gồm sự hài hòa của cơ thể, tâm trí và tinh thần, thúc đẩy sức khỏe toàn diện. Thông qua yoga, chúng ta trau dồi sức mạnh, tính linh hoạt và sự cân bằng trong cơ thể, đồng thời làm giảm căng thẳng và giúp tập trung tâm trí. Yoga có khả năng tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội. Chúng ta trở nên hòa hợp hơn với nhu cầu của người khác, và chúng ta phát triển ý thức trách nhiệm đối với sức khỏe chung của cộng đồng.

Khai mạc Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 tại Hà Nam
Giáo viên hướng dẫn đồng diễn.

Đáp lại lời phát biểu của Tiến sỹ Monica Sharma, đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL nhấn mạnh: Sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 tại Hà Nam là hoạt động hết sức đặc biệt, mang đậm màu sắc văn hóa của hai quốc gia Việt Nam, Ấn Độ. Thông qua sự kiện Ngày Quốc tế Yoga chính là nhằm lan tỏa tới nhiều nơi trên thế giới những giá trị tốt đẹp nhất của môn thể thao hợp nhất giữa cơ thể, tâm trí và tinh thần này. Sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 tại Hà Nam chính là góp phần tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời quảng bá một Hà Nam đặc sắc nói riêng và đất nước Việt Nam tươi đẹp nói chung đến với đông đảo bạn bè quốc tế. 

Sau lễ khai mạc ngắn gọn, trên 250 học viên đến từ các câu lạc bộ Yoga của Hà Nam đã đồng diễn các tiết mục Yoga đặc sắc do các giáo viên của Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda điều hành. Sau màn đồng diễn tập thể là các tiết mục biểu diễn của học viên các câu lạc bộ, trung tâm Yoga trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy