Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm Bảo tàng Hà Nam

Sáng 31/5, đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm Bảo tàng tỉnh. Cùng đi có các đồng chí: Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành chức năng.

Tại Bảo tàng tỉnh Hà Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tham quan các phòng trưng bày, hệ thống kho lưu trữ bảo quản hiện vật, nơi làm việc của cán bộ, viên chức và kiểm tra các hạng mục công trình bị xuống cấp, đồng thời gặp gỡ thăm hỏi đời sống của cán bộ, viên chức, người lao động Bảo tàng tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tinh ủy Lê Thị Thủy thăm Bảo tàng Hà Nam
Đồng chí Lê Thi Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm kho lưu trữ, bảo quản hiện vật.

Trao đổi với cán bộ, nhân viên Bảo tàng Hà Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, viên chức, người lao động đơn vị trong những năm qua đã khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, lĩnh vực văn hóa luôn được Đảng bộ tỉnh quan tâm, Bảo tàng tỉnh là một trong những thiết chế văn hoá quan trọng trong đời sống xã hội. Đối với mỗi địa phương, mỗi quốc gia, dân tộc bảo tàng không chỉ là nơi nghiên cứu, lưu giữ, trưng bày những tinh hoa di sản văn hoá, minh chứng cho quá trình hình thành và phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc, mà còn là nơi tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá nét văn hoá tiêu biểu, đặc trưng của địa phương, quốc gia, dân tộc đó.

Việc bảo quản, trưng bày các hiện vật lịch sử của Hà Nam là một công việc có ý nghĩa to lớn đối với truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông ta, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của các thế hệ người Việt Nam kế tục gìn giữ và phát huy. Giáo dục truyền thống cho các thế hệ và các tầng lớp nhân dân thông qua hoạt động của bảo tàng là thiết thực góp phần xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Bảo tàng tỉnh phải tạo ra giá trị bền vững và sinh động, hấp dẫn; không chỉ là nơi đón tiếp, quảng bá, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách mà còn phục vụ nhiệm vụ giáo dục truyền thống cho các thế hệ con em Hà Nam thêm tự hào về mảnh đất và con người Hà Nam.

Đồng chí Bí thư Tinh ủy Lê Thị Thủy thăm Bảo tàng Hà Nam
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm ván kinh cổ tại phòng trưng bày của Bảo tàng tỉnh.

Qua tham qua Bảo tàng tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương khảo sát, đánh giá các hạng mục xuống cấp, lập dự án báo cáo tỉnh để sửa chữa, nâng cấp nhà trưng bày của Bảo tàng, đồng thời thiết kế xây dựng khu nhà làm việc dành riêng cho cán bộ, viên chức Bảo tàng tỉnh.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy