Không bán vé các chương trình Festival Huế 2022

Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25 - 30/6 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Ban Tổ chức Festival Huế vừa quyết định không bán vé các chương trình nghệ thuật.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Festival Huế 2022 đã hoàn tất. Tuần lễ Festival Huế 2022 sẽ có 8 chương trình, lễ hội chính cùng nhiều hoạt động hưởng ứng hướng về cộng đồng, với sự tham gia của 6 đoàn nghệ thuật quốc tế và 15 đoàn, nhóm nghệ thuật truyền thống, nhóm nhạc trẻ nổi tiếng của Việt Nam.

Không bán vé các chương trình Festival Huế 2022
Phối cảnh dự kiến sân khấu đêm khai mạc Festival Huế 2022.

Chương trình nghệ thuật khai mạc sẽ diễn ra tại quảng trường Ngọ Môn, Kinh thành Huế vào tối 25/6, mở đầu cho chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật hấp dẫn trong suốt tuần lễ. Ngoài ra còn có lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”; chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn; quảng diễn “Ngàn xưa âm vọng”; chương trình nghệ thuật “Hoàng Cung giao hòa” cùng hàng chục hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn phục vụ du khách và cộng đồng.

Ông Huỳnh Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết: “Chúng tôi đưa toàn bộ các sân khấu ra bên ngoài, nhằm tạo điều kiện cho người dân và du khách tiếp cận, thưởng thức các chương trình nghệ thuật. Bởi vì sau một thời gian đại dịch, các chương trình nghệ thuật hầu như vắng bóng hoàn toàn. Đây là dịp làm hồi sinh không khí lễ hội, hoạt động văn hóa nghệ thuật ở trên địa bàn. Chính vì vậy, Ban tổ chức quyết định sẽ không bán vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, tạo điều kiện cho người dân được hưởng thụ các chương trình nghệ thuật; vừa đáp ứng mục tiêu kích cầu du lịch, vừa để phát triển kinh tế - xã hội"./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.