Chùa Tam Chúc tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu

Sáng 14/8 (tức ngày 14 tháng Bảy năm Kỷ Hợi), Ban trụ trì Chùa Tam Chúc (Ba Sao, Kim Bảng) tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu dưới sự chủ trì, tham dự của Thượng tọa Thích Minh Quang, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trụ trì chùa Tam Chúc cùng đông đảo đại biểu, tăng ni, phật tử.

Thượng tọa Thích Minh Quang giảng giải về ý nghĩa của mùa Vu Lan báo hiếu.

Tại buổi lễ, cùng với tụng kinh niệm Phật, cầu siêu, các đại biểu và phật tử gần xa đã được nghe Thượng tọa Thích Minh Quang giảng giải về ý nghĩa của lễ Vu Lan báo hiếu; về câu chuyện lịch sử của lễ Vu Lan, giáo lý của nhà Phật về chữ hiếu, về đạo làm con trong gia đình.

Lễ Vu Lan là một trong những nghi lễ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được tổ chức vào dịp rằm tháng Bẩy hằng năm. Đây là dịp để mỗi người tưởng nhớ, tri ân và báo ân công sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha ông bà, tổ tiên.

Ý nghĩa của lễ Vu Lan hướng mỗi người hãy sống hiếu hạnh, dành thời gian quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng, hiếu kính cha mẹ già. Với những ai không may cha mẹ đã mất hãy tưởng nhớ, cầu nguyện cho cha mẹ được siêu thoát. Báo ân công cha nghĩa mẹ, mỗi người hay luôn sống hướng thiện, thương yêu, giúp đỡ nhau, làm những điều lành, tránh điều ác, giữ tâm thiện.

Tham dự lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Tam Chúc, các đại biểu và phật tử thập phương còn được chứng kiến và thực hành một số nghi lễ truyền thống.

Hương Giang

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy