Bộ ảnh "Illumination": Ánh sáng có hình dạng gì trong thế giới của tân sinh viên Viện Báo chí?

Để chào đón tân sinh viên K43 của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chương trình Fire Up 2023: Stellarous đã hình tượng hóa cuộc du hành kỳ diệu mà K43 sẽ đi qua bằng bộ ảnh “Illumination”.

Fire Up là sự kiện chào tân sinh viên của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được tổ chức hằng năm nhằm khơi dậy tinh thần hứng khởi, giúp tân sinh viên làm quen với môi trường mới. Tiếp nối thành công của các mùa trước, Fire Up 2023 quay trở lại với chủ đề “Stellarous” - biểu tượng cho người mang đến ánh sáng, chỉ đường dẫn lối K43 đến với thế giới muôn màu của Học viện, nơi các bạn được tự tin thể hiện tài năng, gửi gắm những khát vọng riêng của mình. 

Bộ ảnh “Illumination” nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của sự kiện chào tân sinh viên. Fire Up là món quà tinh thần dành tặng tân sinh viên khóa 43. Thông qua bộ ảnh, Ban tổ chức chương trình muốn gửi gắm những thông điệp nhân văn tới các bạn sinh viên khóa mới.

“Illumination” là hành trình đi tìm cây gậy dẫn đường Lumos trong thế giới ánh sáng kỳ bí của K43. Bước qua cánh cổng trường đại học cũng giống như mở ra một cánh cửa mới trong cuộc đời, nơi mà mỗi người sẽ tự tạo cho mình một thế giới quan riêng biệt. Khi ấy cây gậy Lumos - đại diện cho Viện Báo chí sẽ trở thành ánh sáng chỉ đường dẫn lối, xóa tan đi những bỡ ngỡ, mông lung của tân sinh viên K43 trong hành trình sắp tới.

Bộ ảnh Illumination Ánh sáng có hình dạng gì trong thế giới của tân sinh viên Viện Báo chí
Cánh cổng đã mở ra, liệu ta sẽ trực tiếp bước vào đối mặt với nó hay trốn tránh?

Trong thế giới ánh sáng ấy, tình yêu là thứ gia vị ngọt ngào không thể thiếu. Dù không ai định nghĩa được tình yêu nhưng nó vẫn luôn tồn tại ở mọi dạng thức trong cuộc sống, tô điểm cho cuộc đời thêm phần thi vị. Thế nhưng ái tình là vô hình và vô biên, “sợi ruy băng đỏ” của tình yêu đã từng gắn kết hai trái tim nay lại trở thành sợi dây trói buộc tâm hồn và che mờ lý trí. Chỉ khi nào thoát khỏi “sợi ruy băng đỏ” che mắt thì các bạn mới thực sự cảm nhận được hết những giá trị của tình yêu tuổi đôi mươi.

Bộ ảnh Illumination Ánh sáng có hình dạng gì trong thế giới của tân sinh viên Viện Báo chí
 Cây gậy Lumos xuất hiện dưới hình dạng sợi "ruy băng đỏ" quấn quanh, trói buộc tâm trí K43.

Khi bước vào một hành trình mới, biết rằng “có sức khỏe là có tất cả" nhưng đôi khi chúng ta chưa có trách nhiệm với sức khỏe của mình. Dù tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết nhưng bệnh tật chính là rào cản khiến ngọn lửa ấy lụi tàn. Sức khỏe con người cũng giống như mầm cây, đều cần được trân trọng và tận tình chăm sóc. Mỗi bạn phải luôn coi nghị lực sống phi thường như ánh sáng, như một phương thuốc tinh thần để xóa tan bệnh tật đang bủa vây.

Bộ ảnh Illumination Ánh sáng có hình dạng gì trong thế giới của tân sinh viên Viện Báo chí
Cây gậy Lumos xuất hiện dưới dạng một mầm cây nhỏ đang phát sáng, nhắc nhở K43 hãy biết trân quý, chăm sóc sức khỏe của mình.

Đôi khi chúng ta mải miết chạy đua với thế giới bên ngoài mà quên đi gia đình - liều thuốc xoa dịu tâm hồn hiệu quả nhất. Nhà là nơi “bão đứng sau cửa”, sẵn sàng dang tay vỗ về những đứa con mỏi mệt. Hành trình mới sẽ có lúc tăm tối, khi ấy K43 hãy cho mình những giây phút được chậm lại và quay về nghỉ ngơi trong vòng tay của mái ấm nhỏ. Những khoảnh khắc được ở bên gia đình sẽ trở thành ánh sáng sưởi ấm tâm hồn, giúp các bạn trẻ sản sinh nguồn sức mạnh nội tại để tích cực tiến bước.

Bộ ảnh Illumination Ánh sáng có hình dạng gì trong thế giới của tân sinh viên Viện Báo chí
Ánh sáng của cây gậy Lumos được K43 tìm thấy dưới dạng một bức tranh nguệch ngoạc, dễ thương, gợi nhớ về ký ức thuở thơ ấu với gia đình nhỏ.

Đam mê với K43 là một ngọn lửa mãnh liệt có thể đánh thức khả năng tiềm ẩn bên trong mỗi người. Thế nhưng trên con đường đến với đam mê có vô vàn chông gai. Tuy vậy, niềm tin vững vàng vào ước mơ và đam mê sẽ trở thành sợi dây vững chắc kéo K43 khỏi những biến cố và cám dỗ. Ánh sáng hy vọng sẽ tiếp tục nhóm lên ngọn lửa đam mê trong ta, thậm chí nó còn rực cháy hơn sau những thử thách.

Bộ ảnh Illumination Ánh sáng có hình dạng gì trong thế giới của tân sinh viên Viện Báo chí
Ánh sáng của Lumos bùng cháy thành ngọn lửa đam mê mãnh liệt, tiếp sức cho K43 trên con đường chinh phục thành công.

Những “đốm lửa” nhỏ mang tên “tình yêu, sức khỏe, gia đình và đam mê” góp phần hình thành nên “ngọn đuốc lớn” - cây gậy Lumos soi đường cho K43 trong hành trình phía trước. Bằng ý tưởng độc đáo cùng những hình ảnh ẩn dụ thú vị và bí ẩn, bộ ảnh “Illumination” của Fire Up 2023: Stellarous đã khéo léo truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới các bạn tân sinh viên K43.

Thông qua “Illumination”, Ban tổ chức mong rằng các bạn sẽ luôn đặt niềm tin vào Viện Báo chí - nơi sẽ giúp các bạn định hướng con đường phát triển của mình. Mỗi tân sinh viên K43 với niềm đam mê dành cho báo chí - truyền thông đều là những “đốm lửa nhỏ” góp phần tạo nên “ngọn lửa lớn” mang tên Viện Báo chí với tài năng trẻ cùng nhiệt huyết tràn đầy.

Bộ ảnh Illumination Ánh sáng có hình dạng gì trong thế giới của tân sinh viên Viện Báo chí
Ánh sáng rực rỡ của Viện Báo chí sẽ chỉ đường dẫn lối cho K43 trên hành trình tỏa sáng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

“Illumination” không chỉ là một bộ ảnh mà nó còn là kết tinh của bao công sức và niềm hy vọng từ Fire Up 2023 gửi tới sinh viên K43 như một món quà đặc biệt. Bên cạnh đó, chương trình hứa hẹn sẽ mang tới bất ngờ lớn dành cho tân sinh viên tại bữa tiệc bùng nổ ánh sáng và âm thanh của đêm đại nhạc hội Fire Up 2023 sẽ diễn ra vào ngày 29/10.

Trương Mỹ Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy