“Táo quân 2024” trong một diện mạo mới

Những câu chuyện kinh tế, văn hóa, xã hội... trong năm qua được thể hiện lại qua lăng kính châm biếm, hài hước của “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2024” nhưng với một diện mạo mới và những gương mặt mới. Những nghệ sĩ quen thuộc như Xuân Bắc, Vân Dung, Chí Trung, Tự Long… sẽ không còn ở vai trò các Táo như những năm trước.

“Táo quân 2024” trong một diện mạo mới
Các Táo trên Thiên đình. Ảnh: VFC

Chương trình "Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2024" hứa hẹn tiếp tục là món ăn tinh thần hấp dẫn đối với khán giả truyền hình trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn. Với nhiều đổi mới đáng kể ở cả hình thức thể hiện, nội dung cũng như dàn nghệ sĩ tham dự, "Táo quân 2024" vẫn giữ được nét đặc trưng là nhìn nhận các vấn đề nổi bật trong năm thông qua lăng kính hài hước, mang lại tiếng cười và cả những điều đáng suy ngẫm đối với người xem.

Như thường lệ, “Gặp nhau cuối năm” được phát sóng vào lúc 20 giờ đêm 30 Tết (9/2).

Khác với các năm trước khi Ngọc Hoàng thường nắm bắt tình hình hạ giới thông qua các Táo, năm nay Ngọc Hoàng không còn tổ chức phiên chầu như nếp cũ, đồng thời cũng không yêu cầu các Táo phải báo cáo. Thay vào đó, một chuyến vi hành xuống dưới, trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân đã giúp Ngọc Hoàng có một góc nhìn chân thật hơn, hiểu thấu hơn về nhiều vấn đề ở hạ giới.

“Táo quân 2024” trong một diện mạo mới
Những gương mặt Táo mới.

Đi cùng với sự thay đổi về cách thức tiếp cận vấn đề, ê-kíp sáng tạo Táo quân 2024 cũng đã mạnh dạn sử dụng nhiều gương mặt nghệ sĩ ‘mới’, mỗi người có những thế mạnh riêng để phù hợp với từng vai trò mình đảm nhận cũng như phù hợp với kịch bản tổng thể của chương trình.

Không đi theo motif quen thuộc hơn 20 năm qua, Táo quân 2024 có thể sẽ khiến khán giả cảm thấy hơi khó ‘thích ứng’ ở những phút ban đầu, tuy nhiên chính tính bất ngờ, khó đoán của những tình huống kịch sẽ mang lại sự hấp dẫn của chương trình. Bên cạnh đó, việc giữ được nét đặc trưng là tiếng cười châm biếm, đả kích đã giúp Táo quân 2024 trở nên vừa lạ vừa quen và cũng không kém phần thu hút.

Âm nhạc tiếp tục là điểm cộng và đáng chú ý của Táo quân. Nhiều ca khúc cả trong và ngoài nước đã được khéo léo sử dụng, chế lời để qua đó đề cập đến nhiều khía cạnh xã hội trong năm qua từ tình trạng bội thực “content nhảm nhí” trên mạng xã hội, vấn nạn về nới lỏng quản lý của các công ty bảo hiểm, giá vàng tăng phi mã…cho đến những vấn đề vĩ mô liên quan đến đất đai, nhà ở hay công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, dù đó là bất kỳ ai”.

Năm nay, trong “ê-kíp” Thiên đình, vai diễn Ngọc Hoàng vẫn do NSND Quốc Khánh đảm nhận. Các Táo là những gương mặt mới với "Táo quân", nhưng hết sức quen thuộc với khán giả cả nước, như NSƯT Tú Oanh trong vai Táo Văn Thể, NSƯT Bá Anh trong vai Táo Giao thông, NSƯT Quốc Quân vai Táo Kinh tế, nghệ sĩ trẻ Duy Nam vai Nam Tào, nghệ sĩ Hà Trung vai Quản lý chung cư, nghệ sĩ Quân Anh vai Táo Xã hội, NSƯT Tiến Minh vai Thiên Lôi và nghệ sĩ Việt Bắc trong vai Trợ lý thiên lôi, cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Đây đều là những gương mặt vô cùng quen thuộc và được khán giả yêu mến qua các bộ phim, vở kịch trên màn ảnh nhỏ và sân khấu. Hy vọng những gương mặt mới nhưng rất quen này sẽ đem lại sự mới mẻ cho “Táo quân 2024”. Tuy nhiên, chương trình vẫn có những bất ngờ hết sức thú vị dành cho khán giả.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy