Tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo trên địa bàn huyện Bình Lục”

Chiều 4/10, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Lục đã tổ chức tọa đàm với nội dung “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo trên địa bàn huyện Bình Lục”.

  Dự buổi tọa đàm có các đồng chí là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Thường vụ Huyện ủy; các báo cáo viên cấp huyện; lãnh đạo đảng ủy  và cán bộ phụ trách công tác khoa giáo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác khoa giáo trên địa bàn huyện Bình Lục”
Các đại biểu dự tọa đàm.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã được nghe báo cáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy đánh giá về công tác khoa giáo trên địa bàn huyện thời gian qua. Qua đó, mong muốn các đại biểu đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ những tồn tại, hạn chế của công tác khoa giáo, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo của địa phương.

Theo đánh giá, những năm qua, cùng với quá trình phát triển KT-XH của huyện, công tác khoa giáo luôn được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, coi một số lĩnh vực của công tác khoa giáo là khâu đột phá để phát triển KT-XH. Hệ thống tuyên giáo trong huyện giúp cấp ủy các cấp trong việc quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về lĩnh vực khoa giáo; tham mưu cấp ủy ban hành các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, chương trình hành động, kế hoạch, đề án, công văn…về lĩnh vực khoa giáo. Đồng thời, thực hiện tốt việc thẩm định các văn bản dự thảo của các ngành thuộc lĩnh vực khoa giáo; nắm bắt tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực khoa giáo; nghiên cứu định hướng dư luận và đề xuất các giải pháp tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề xã hội…góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác khoa giáo trên địa bàn huyện Bình Lục”
Đại diện Trung tâm Y tê huyện tham luận tại tọa đàm.

Trong hoạt động, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã duy trì tốt công tác phối hợp với các địa phương, đơn vị, các ngành trong khối khoa giáo; nắm chắc hoạt động của các ngành trong khối, kịp thời phát hiện những bất cập, hạn chế của ngành, lĩnh vực để kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy các biện pháp tháo gỡ. Ban Tuyên giáo các cấp chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung công tác khoa giáo, tích cực hướng về cơ sở; xử lý và cung cấp thông tin hai chiều cho lãnh đạo nghiên cứu, chỉ đạo các vấn đề về công tác khoa giáo một cách kịp thời, hiệu quả.

Trên cơ sở nhìn nhận cụ thể các hạn chế của công tác khoa giáo, các đại biểu tham dự tọa đàm đã đóng góp nhiều ý kiến, tập trung làm rõ các vấn đề liên quan tới công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với công tác khoa giáo ở các ngành, địa phương; công tác phối hợp triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về các lĩnh vực; những hạn chế của công tác khoa giáo trong thực tế. Đồng thời, đề xuất nhiều nội dung quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác khoa giáo trên địa bàn huyện Bình Lục”
Lãnh đạo Đảng ủy xã Bồ Đề tham luận tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tham gia góp ý cho cấp ủy, chính quyền các cấp và hệ thống Tuyên giáo huyện Bình Lục các vấn đề để nâng cao chất lượng công tác khoa giáo: đổi mới hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên về công tác khoa giáo; cấp ủy các cấp quan tâm nhiều tới đội ngũ làm công tác khoa giáo ở cơ sở; các ngành bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, phối hợp chặt chẽ với Ban tuyên giáo trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác khoa giáo; nghiêm túc thực hiện các quy chế phối hợp đã ký kết. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác giúp cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo…

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác khoa giáo trên địa bàn huyện Bình Lục”
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chia sẻ, tham gia góp ý tại tọa đàm. 

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy