Thường trực HĐND huyện Bình Lục giao ban với thường trực HĐND các xã, thị trấn

Chiều 14/9, Thường trực HĐND huyện Bình Lục tổ chức hội nghị giao ban với thường trực HĐND các xã, thị trấn để đánh giá kết quả hoạt động quý III, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023.

Thường trực HĐND huyện Bình Lục giao ban với thường trực HĐND các xã thị trấn
Các đại biểu dự hội nghị.

Quý III năm 2023, Thường trực HĐND huyện Bình Lục đã tập trung chỉ đạo hiệu quả, toàn diện các nhiệm vụ, trong đó tập trung triển khai các nghị quyết của HĐND huyện, nhất là nghị quyết về phát triển KT-XH năm 2023. Các chỉ tiêu KT-XH đạt kết quả cao. Giá trị sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp 9 tháng đầu năm duy trì ổn định, đạt 75% so với kế hoạch năm. Tổng thu ngân sách vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Sản xuất nông nghiệp được quan tâm, nhất là việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt kết quả tích cực. Công tác giải phóng mặt bằng được đặc biệt coi trọng. Các hoạt động văn hóa xã hội, phòng chống dịch bệnh được thực hiện tốt. Các cấp, ngành trong huyện tập trung huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh; an ninh- quốc phòng đảm bảo, nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, cải cách hành chính tiếp tục được coi trọng.  

Quý III, HĐND huyện cũng đã phối hợp chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện tổ chức các kỳ họp của HĐND huyện, đôn đốc, theo dõi, giám sát, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư được thực hiện cơ bản nghiêm túc, đảm bảo quy định của pháp luật. HĐND các cấp trong huyện phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện trước kỳ họp với cử tri và nhân dân các xã, thị trấn trên đia bàn; tổ chức thành công 2 kỳ họp HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026. Các ban HĐND huyện, các tổ, đại biểu HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn được duy trì và hoạt động hiệu quả theo đúng quy định.

Tại hội nghị đại diện UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện, HĐND các xã, thị trấn phát biểu ý kiến nêu rõ kết quả, những tồn tại, vướng mắc trong tham mưu, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của HĐND các cấp.

Thường trực HĐND huyện Bình Lục giao ban với thường trực HĐND các xã thị trấn
Đồng chí Lê Xuân Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Lục phát biểu kết luận hội nghị.

Quý IV năm 2023, HĐND huyện xác định: tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2021-2026 giữa thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện, trong đó tập trung chỉ đạo, giải quyết tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Chỉ đạo triển khai thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện; triển khai kế hoạch giám sát việc thi hành pháp luật trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo thực hiện các cơ chế, chính sách đối với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn. Tăng cường giám sát quản lý đất đai, an sinh xã hội, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, thực hiện các chính sách liên quan đến người dân, doanh nghiệp, giám sát việc xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy định pháp luật trên địa bàn.

Chuẩn bị các nội dung tổ chức kỳ họp chuyên đề, xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 và chuẩn bị điều kiện, nội dung tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND huyện theo quy định… HĐND các cấp trong huyện cũng xác định chỉ đạo thực hiện tốt các nghị quyết đã ban hành nhằm sớm đạt được mục tiêu xây dựng huyện NTM nâng cao.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy