Thành lập Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” huyện Bình Lục, giai đoạn 2022 – 2027

Nhằm tạo diễn đàn, điều kiện thuận lợi để cán bộ, đoàn viên, thanh niên (CB,ĐVTN) được bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình đối với những vấn đề giới trẻ quan tâm, các sự kiện chính trị - xã hội trong tỉnh, trong nước và quốc tế nổi bật, đặc biệt là trên mạng xã hội; tiếp cận các luồng tư tưởng khác nhau về hiện trạng quê hương, đất nước, về Đảng, Đoàn, Hội, Đội... Huyện đoàn Bình Lục đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) ”Lý luận trẻ” huyện Bình Lục giai đoạn 2022-2027.

Thành lập Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” huyện Bình Lục giai đoạn 2022 – 2027
Các đại biểu chúc mừng CLB "Lý luận trẻ" tại ra mắt.

CLB ”Lý luận trẻ” có thành viên là các đồng chí cán bộ chủ chốt Đoàn của huyện, cấp xã và trực thuộc; cán bộ Đoàn, ĐVTN có nhu cầu, nguyện vọng và khả năng lý luận hoạt động với nguyên tắc: dân chủ, tự nguyện, tự quản trên cơ sở có sự quản lý, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn Bình Lục. Đây là mô hình tập hợp CB, ĐVTN yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị, trang bị cho đội ngũ CB, ĐVTN khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới; nâng cao khả năng hoạt động thực tiễn và khái quát thành lý luận khoa học.

CLB cũng sẽ tổ chức thảo luận, phân tích, nhận diện đúng - sai để hiểu được vấn đề thực tiễn một cách khoa học, thấu đáo, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ của tổ chức Đoàn, Hội, Đội tại địa phương trong giai đoạn hiện nay.

CLB sẽ tiếp nhận CB, ĐVTN có nhu cầu tham gia, thường xuyên tổ chức sinh hoạt định kỳ. Trong sinh hoạt sẽ điểm tin trong huyện, tỉnh, trong nước và quốc tế hoặc nghe báo cáo chuyên đề; Tổ chức tranh luận, thảo luận và phản biện về một chuyên đề cụ thể.

Người chủ trì, kết luận thông tin sẽ tổng kết, đúc kết lại vấn đề và đánh giá nội dung, cung cấp thông tin chính thức về quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với các nội dung còn tranh luận. Cuối buổi sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm CLB thông tin về một số vấn đề hoạt động của CLB và các thành viên đăng ký chuyên đề sẽ thảo luận vào buổi sinh hoạt tiếp theo.

Trong trường hợp cần đấu tranh thông tin trên các diễn đàn, Ban chủ nhiệm xin ý kiến cấp quản lý, tổ chức đăng tải thông tin đấu tranh, phản biện trực tiếp các quan điểm, ý kiến trái chiều; cung cấp các luận chứng (để phản biện) cho thành viên, ĐVTN đấu tranh trên các diễn đàn... 

Ngay sau khi ra mắt CLB, Huyện đoàn Bình Lục đã mời lãnh đạo Phòng Giáo dục Lý luận chính trị - Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tập huấn chuyên đề bồi dưỡng lý luận Chính trị và nghiệp vụ công tác Đoàn – Đội, Tết Trung thu cho cán bộ đoàn cơ sở năm 2022.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.