LĐLĐ huyện Bình Lục tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác công đoàn

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, sáng 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bình Lục tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ các công đoàn cơ sở trực thuộc.

LĐLĐ huyện Bình Lục tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác công đoàn
Báo cáo viên của Công an huyện Bình Lục phổ biến phương pháp nhận biết các âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch trên không gian mạng cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Tại hội nghị, các cán bộ công đoàn cơ sở được nghe đồng chí Đinh Mạnh Toản, Đội trưởng Đội An ninh - Công an huyện Bình Lục trình bày thông tin tổng quan về tình hình phát triển của internet và mạng xã hội. Đặc biệt là phương pháp nhận biết các âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Bởi tận dụng sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các thế lực thù địch, tổ chức phản động đã phát tán các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, chống Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Chính vì vậy, việc nhận diện các âm mưu, luận điệu xuyên tạc, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch trên không gian mạng là hết sức quan trọng nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bên cạnh đó, báo cáo viên của Công an huyện cũng phổ biến đến các cán bộ công đoàn về Luật An ninh mạng 2018 gồm 07 Chương, 43 Điều, quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cũng tại hội nghị, cán bộ công đoàn cơ sở của huyện Bình Lục đã được nghe giảng viên Trường Đại học Hutech tập huấn về nghiệp vụ công tác công đoàn với nội dung “hướng dẫn kỹ năng nói trước đám đông”. 

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức cho cán bộ công đoàn cơ sở về cách nhận biết các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trên không gian mạng, từ đó cảnh giác và chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch; sử dụng mạng xã hội một cách văn minh. Đồng thời nâng cao kỹ năng giao tiếp, nghệ thuật ứng xử; tự tin, làm chủ bản thân trước đám đông…

 

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy